24/11/2016 16:39 GMT+7

Bà Clinton tự cho mình 2 tuần "lười biếng"

TUẤN SƠN
TUẤN SƠN

TTO - Trong lúc ông Donald Trump tất bật chuẩn bị nhân sự cho nội các mới, bà Clinton tự cho mình 2 tuần “lười biếng” khi cùng chồng đọc sách, tản bộ và “chẳng muốn ra khỏi nhà” sau ngày bầu cử.

Hillary Clinton speaks to the Children’s Defense Fund in Washington, U.S., November 16, 2016
Hillary Clinton phát biểu tại buổi gây quỹ Bảo vệ trẻ em ở Washington ngày 16-11 - Ảnh: Reuters

Khác với hình ảnh một nữ chính khách tràn đầy năng lượng trước công chúng trước đó, bà Hillary Clinton từ sau khi chấp nhận thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hôm 9-11 đã trở về con người đời thường của mình với những sở thích nhẹ nhàng, thư thái.

Ngày 10-11, tức chưa đầy một ngày sau khi có kết quả bầu cử tổng thống Mỹ, bà Clinton bị bắt gặp đang tản bộ cùng chồng là cựu tổng thống Bill Clinton và chú chó của hai người trong một khu rừng ở hạt Westchester, bang New York.

Người phát hiện vợ chồng nhà Clinton là cô Margot Gerster, lúc đó cũng đang địu theo con gái nhỏ tản bộ cùng chú chó cưng để “khuây khỏa” sau khi hay tin ông Trump đắc cử.

Cô Gerster sau đó đã đăng tải một bức ảnh chụp cùng bà Clinton lên trang Facebook cá nhân với lời chia sẻ rằng cô “vẫn chưa thôi đau lòng từ cuộc bầu cử hôm qua đến giờ”.

Người phụ nữ may mắn miêu tả mình “rất tự hào” vì được vợ chồng nhà Clinton chào hỏi rất nhã nhặn và bà Clinton thậm chí còn ôm cô và nói lời cảm ơn vì đã dành sự ủng hộ cho bà trong cuộc bầu cử.

Bà Hillary Clinton (phải) chụp ảnh cùng cô Margot Gerster và con gái trong một khu rừng thuộc hạt Westchester, bang New York ngày 10-11 - Ảnh: Facebook Margot Gerster

Sau gần một tuần im lặng, phải đến tối 16-11 bà Clinton mới có lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng sau cuộc bầu cử trong một buổi gala gây quỹ tối 16-11 cho Quỹ bảo vệ trẻ em, nơi mà cách đây hơn 40 năm bà đã bắt đầu phát triển sự nghiệp chính trị của mình.

Trong bài phát biểu tại buổi gala tổ chức tại bang Washington, bà Clinton thừa nhận việc bà có mặt tại đó là việc “không mấy dễ dàng”.

“Đã có những lúc, trong khoảng thời gian một tuần vừa qua, tôi chỉ muốn cuộn tròn trong chăn để nghiền ngẫm một cuốn sách hay cùng với lũ chó cưng và chẳng bao giờ bước chân ra khỏi nhà nữa” - bà nói.

Hillary Clinton and Marian Wright Edelman, founder of the Children's Defense Fund, wave before Clinton speaks to the group in Washington, U.S., November 16,
Bà Hillary Clinton (phải) cùng bà Marian Wright Edelman, nhà sáng lập quỹ Bảo vệ trẻ em, chào khán giả trước bài phát biểu của bà Hillary ở Washington, ngày 16-11 - Ảnh: Reuters

Nhưng có vẻ như hơn một tuần không phải vướng bận chuyện chính trị đã giúp bà có thời gian đọc hết tủ sách nhà mình, vì chỉ bốn ngày sau khi phát biểu tại Washington, gia đình nhà Clinton lại bị bắt gặp đang lang thang trong một hiệu sách ở thị trấn Waverly, bang Rhode Island.

Lần này bà được hộ tống bởi cả một đại gia đình bao gồm chồng, con gái Chelsea, con rể Marc Mezvinky và hai cháu ngoại Charlotte và Aidan.

Nhân viên nhà sách Jessica Wick đã không bỏ lỡ cơ hội “chộp” lại khoảnh khắc hiếm gặp này và đăng tải lên trang Facebook cá nhân sau đó kèm lời nhận xét “bà ấy thật duyên dáng và ấm áp”.

Theo lời kể của cô Wick, bà Hillary hỏi về một cuốn sách trước khi tạo dáng nghịch ngợm cho một pô ảnh cùng người nữ nhân viên.

“Họ thật dễ mến - cô viết trong dòng trạng thái trên Facebook của mình - Đây đúng là một trong những điều tuyệt vời nhất từng xảy đến trong đời tôi".

Bà Hillary Clinton chụp ảnh cùng nhân viên Jessica Wick  trong một hiệu sách ở thị trấn Waverly, bang Rhode Island ngày 20-11-2016. Ảnh: Facebook Jessica Wick
Bà Hillary Clinton chụp ảnh cùng nhân viên Jessica Wick trong một hiệu sách ở thị trấn Waverly, bang Rhode Island ngày 20-11 - Ảnh: Facebook Jessica Wick
TUẤN SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên