23/11/2016 17:00 GMT+7

Trung Quốc điều tra quán gà có tên khêu gợi

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Chính quyền Bắc Kinh đang điều tra một chuỗi cửa hàng gà chiên xem liệu có vi phạm “trật tự xã hội” không, do có cái tên khá khêu gợi: Call a chick (Gọi một con gà đi).

Nhân viên Call a chick làm việc tại cửa hàng - Ảnh: Reuters

Báo Shanghai Daily hôm 22-11 đưa tin bên cạnh nhãn hiệu, Cục quản trị thương mại và công nghiệp Thượng Hải cũng xem xét thực đơn của chuỗi cửa hàng với các món có tên “Gà trinh nữ”, “Bạn tình của gà”…, bởi “gà” là từ lóng để chỉ gái mại dâm ở Trung Quốc.

Ngoài ra, câu khẩu hiệu quảng cáo của cửa hàng “Hãy thỏa mãn mọi trông đợi của bạn bằng những con gà” cũng được cho là khá gợi tưởng đến chuyện không tốt.

Theo báo Shanghai Daily, cửa hàng Call a chick vấp phải sự phản đối sau khi một bà mẹ ở Tứ Xuyên phàn nàn rằng cậu con trai 8 tuổi của bà cứ theo hỏi mẹ Call a chick nghĩa là gì suốt.

“Các nội dung này có thể vi phạm trật tự xã hội”, đài Channel News Asia trích lời ông Li Hua, phó giám đốc phòng quảng cáo của Cục quản trị thương mại và công nghiệp Thượng Hải.

Luật Trung Quốc cấm quảng cáo mang tính chất phá hoại trật tự công cộng hoặc vi phạm các chuẩn mực đạo đức. Người vi phạm có thể phải chịu phạt lên đến 145.000 USD và bị thu hồi giấy phép kinh doanh.

Về phần mình, chuỗi cửa hàng gà có trụ sở chính ở Thượng Hải này giải thích trên blog rằng trước đây cửa hàng mình nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ từ 18-28 tuổi.

Đồng thời, họ cũng nhận thấy thị trường của mình đã thay đổi, và ngôn ngữ dùng trong các quảng cáo và thực đơn không còn phù hợp nữa, nên đã cho chỉnh sửa rồi.

Cửa hàng này cũng đưa ra lời xin lỗi người khách hàng ở Tứ Xuyên, cũng như các khách hàng khác, những người thấy ngôn từ họ dùng không phù hợp.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên