20/11/2016 05:10 GMT+7

​Tổng thống đắc cử Trump gặp "người đối đầu" Romney

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ông Mitt Romney, nổi tiếng với những chỉ trích quyết liệt ông Trump trong giai đoạn tranh cử cho biết ông đã có cuộc đối thoại "có tầm ảnh hưởng rất lớn" cùng tỉ phú này.

Ông Mitt Romney rời đi sau cuộc gặp với tổng thống đắc cử Donald Trump tại khu sân golf của ông Trump tại Bedminster, bang New Jersey - Ảnh: AFP
Ông Mitt Romney rời đi sau cuộc gặp với tổng thống đắc cử Donald Trump tại khu sân golf của ông Trump tại Bedminster, bang New Jersey - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, trước đó truyền thông Mỹ nói rất nhiều về việc ông Trump đang muốn đề cử ông Mitt Romney, một người có quan điểm ôn hòa của đảng Cộng hòa, giữ cương vị ngoại trưởng Mỹ.

Kể từ sau ngày bầu cử, ngày 19-11 ông Trump bắt đầu tuần đầu tiên ở bên ngoài khu vực Manhattan. Cũng trong ngày 19-11 ông có cuộc nói chuyện khoảng 90 phút với ông Romney.

Sau cuộc gặp, ông Romney không nói gì về việc ông đã được đề nghị nhận cương vị mới hay không, cũng như ông có quan tâm tới việc đó không.

Ông Romney chỉ cho biết: "Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện có tầm ảnh hưởng rất lớn về các vấn đề liên quan tới nhiều khu vực trên thế giới, nơi có những lợi ích quan trọng của nước Mỹ. Chúng tôi thảo luận về những khu vực đó và trao đổi về những chủ đề này".

Tại một sân golf của ông Trump ở bang New Jersey, tổng thống đắc cử trò chuyện với ông Romney sau khi đã công bố tên cuả ba nhân vật sẽ đảm trách các vị trí quan trọng trong lĩnh vực an ninh quốc gia và tư pháp.

Ông Romney không tiếp nhận các câu hỏi của phóng viên và phớt lờ khi một phóng viên nào đó gào lên hỏi rằng liệu ông có còn tiếp tục coi ông Trump như "một kẻ lừa đảo" nữa hay không.

Trước đó, khi ông Romney bước về phía các phóng viên, ông Trump cũng nói cuộc gặp "đã rất tuyệt vời". Ông Romney đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu của cả tổng thống đắc cử Donald Trump lẫn phó tổng thống đắc cử Mike Pence.

Với khoảng 15 vị trí cấp cao trong nội các vẫn đang cần chờ được bổ nhiệm, tối 19-11, ông Trump vẫn rời nhà tới nghỉ ngơi ở khu sân golf Bedmister của ông, cách tòa Trump Tower khoảng một tiếng rưỡi xe chạy.

Ông sẽ vẫn còn ở Bedminster cho tới tối chủ nhật (20-11), tránh xa những người biểu tình đã bao vây tòa nhà của ông tại New York.

Ông Trump vẫn không xuất hiện trước công chúng kể từ khi ông lẩn tránh đám phóng viên trong lúc đưa gia đình đi ăn tối tại New York ngày 15-11.

Ông cũng không phát biểu trước công luận kể từ sau khi đài CBS phát sóng cuộc phỏng vấn của đài này với ông trong chương trình "60 minutes" tối chủ nhật tuần trước (13-11), ngoại trừ một vài trao đổi thông qua phương tiện truyền thông yêu thích của ông là mạng xã hội Twitter.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên