20/11/2016 06:52 GMT+7

Người Anh muốn Hoàng gia tự trả tiền sửa điện Buckingham

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hơn 62.000 người dân Anh đã cùng ký vào đơn kiến nghị tập thể, yêu cầu Hoàng gia Anh phải tự thanh toán chi phí tu sửa điện Buckingham.

Điện Buckingham - Ảnh: AFP
Điện Buckingham - Ảnh: AFP

Theo đài Russia Today (RT), lá đơn kiến nghị tập thể do anh Mark Johnson khởi xướng với nội dung yêu cầu gia đình hoàng gia Anh phải tự thanh toán khoản tiền 369 triệu bảng Anh (khoảng 455,8 triệu USD) chi phí tu sửa điện Buckingham đã thu được hơn 62.000 chữ ký, vượt xa so với mục tiêu dự định là 45.000 chữ ký.

Phản ứng này diễn ra sau khi Nữ hoàng Elizabeth II, 90 tuổi, được thủ tướng Anh Theresa May và Bộ trưởng tài chính Philip Hammond chấp thuận phê chuẩn việc cấp tăng thêm 66% ngân sách nhằm chi trả cho dự án tu sửa cung điện.

Hàng ngàn người bức xúc với thông báo của chính phủ về việc này trong bối cảnh tình hình trong nước còn đang nhiều khó khăn, vấn đề nhà ở của nhiều người dân vẫn còn rất nan giải. Họ yêu cầu gia đình hoàng gia phải tự thanh toán những chi phí sửa chữa đó chứ không thể chi tiêu tiền thuế của dân theo cách này.

Tuy nhiên theo các quan chức chính phủ Anh, việc sửa chữa điện Buckingham là điều "rất cần thiết", đây cũng là lần sửa chữa lớn nhất kể từ Thế chiến thứ 2. Các phần phải sửa chữa nhiều nhất là hệ thống nồi hơi đã 33 năm của cung điện, khoảng 160 km đường dây cáp điện, 30 km hệ thống đường ống dẫn…

Theo thông báo của chính phủ Anh, với thời gian mở cửa mùa hè dài hơn, có thêm các tour du lịch cá nhân và cộng thêm cả những chi phí tiết kiệm từ việc sửa chữa này, dự án tu sửa điện Buckingham ước tính sẽ mang lại lợi nhuận khoảng 3,4 triệu bảng Anh mỗi năm. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên