19/11/2016 20:25 GMT+7

Tàu khách Indonesia đụng tàu hàng VN, 15 người mất tích

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Vụ va chạm xảy ra ngày 19-11 trên biển Java của Indonesia, toàn bộ 22 người trên tàu hàng Việt Nam an toàn nhưng 15 người trên tàu khách mất tích.

Lực lượng cứu hộ Indonesia tìm người bị nạn trong một vụ chìm tàu - Ảnh: IBTimes
Lực lượng cứu hộ Indonesia tìm người bị nạn trong một vụ chìm tàu - Ảnh: IBTimes

AFP dẫn lời các quan chức Indonesia cho biết chiếc tàu khách là loại tàu cao tốc, đang chở theo 27 người. Khi đang cách bờ biển thị trấn Tuban, Đông Java khoảng 50km thì xảy ra va chạm với một tàu hàng chở tinh bột sắn từ Việt Nam.

Cú va chạm khiến tàu khách Indonesia bị lật và chìm. "12 người được cứu nhưng 15 người khác vẫn đang mất tích", Frans Supriadi, một quan chức địa phương nói với AFP.

Toàn bộ 22 thuyền viên người Việt trên chiếc tàu chở hàng được nói là an toàn.

Hiện lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích bằng cả thuyền và máy bay trực thăng. Tin cho biết phần lớn người đi trên tàu cao tốc là ngư dân Indonesia.

Ông Supriadi cho biết tai nạn xảy ra trên tuyến đường thương mại sầm uất và các nhân chứng nghi ngờ lái tàu cao tốc buồn ngủ nên đã không chú ý thấy tàu hàng Việt Nam.

Indonesia có hơn 17.000 hòn đảo lớn nhỏ nên việc đi lại của người dân phụ thuộc chủ yếu vào tàu thuyền. Do quy định an toàn lỏng lẻo và tàu thuyền cũ kỹ nên thường xảy ra tai nạn chết người.

Vào đầu tháng này, ít nhất 54 người đã thiệt mạng sau khi một tàu cao tốc chở 98 hành khách đâm vào một rạn san hô và bị chìm.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên