13/11/2016 12:51 GMT+7

Pháp kỉ niệm một năm vụ tấn công Paris

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ngày 13-11, nước Pháp có nhiều hoạt động tưởng nhớ 130 nạn nhân đã chết trong vụ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công Paris tròn một năm trước.

Người dân Paris đặt vòng hoa tưởng niệm bên ngoài nhà hát Bataclan trong ngày 12-11 - Ảnh: AFP
Người dân Paris đặt vòng hoa tưởng niệm bên ngoài nhà hát Bataclan trong ngày 12-11 - Ảnh: AFP

Tổng thống Pháp Francois Hollande cùng thị trưởng Paris Anne Hidalgo sẽ khánh thành các bia tưởng niệm ở sáu địa điểm bị tấn công ngày 13-11-2015. Các địa điểm có bia tưởng niệm bao gồm sân vận động Stade de France; các nhà hàng, quán bar bị tấn công và nhà hát Bataclan. 

Trong vụ tấn công cách đây một năm, nhà hát Bataclan là nơi có nhiều nạn nhân nhất với 90 người thiệt mạng.

Ngôi sao ca nhạc Sting biểu diễn tại nhà hát Bataclan trong ngày 12-11 - Ảnh: Reuters
Ngôi sao ca nhạc Sting biểu diễn tại nhà hát Bataclan trong ngày 12-11 - Ảnh: Reuters

Hôm qua 12-11, ngôi sao ca nhạc người Anh Sting có buổi biểu diễn tại nhà hát Bataclan. Đây cũng là lần đầu tiên nhà hát Bataclan mở cửa trở lại, sau thời gian tu bổ vì bị tấn công cách đây một năm.

Ca sĩ Sting nói khi đám đông khán giả dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân: "Chúng ta không quên họ. Đêm nay chúng ta có hai nhiệm vụ: thứ nhất tưởng nhớ những người đã mất trong vụ tấn công còn thứ hai là ăn mừng cho cuộc sống và âm nhạc tại địa điểm lịch sử này".

Nhiều người may mắn thoát chết cũng lần đầu tiên trở lại nhà hát Bataclan để thưởng thức đêm nhạc của Sting.

Một người may mắn thoát chết tên Aurelien nói: "Đây là lần đầu tiên sau một năm tôi mới dám trở lại nơi công cộng. Tôi chỉ ở nhà, không dám đi coi phim, nghe nhạc... Tôi phải dùng dịch vụ giao hàng tận nơi khi mua nhu yếu phẩm. Đêm nay tôi lấy lại được cuộc sống tôi có trước đây. Đây là nhiệm vụ, trách nhiệm của tôi bởi đã có 90 người không còn đến đây được nữa".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên