13/11/2016 06:29 GMT+7

​IS khủng bố Pakistan, ít nhất 52 người chết

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) nhận trách nhiệm vụ nổ bom ở một đền thờ Hồi giáo khu vự tây nam Pakistan ngày 12-11 khiến ít nhất 52 người chết, vô số người bị thương.

Một nạn nhân trong vụ nổ bom ở tỉnh Baluchista, Pakistan ngày 12-11 - ảnh: EPA
Một nạn nhân trong vụ nổ bom ở tỉnh Baluchista, Pakistan ngày 12-11 - ảnh: EPA

Theo Reuters, vụ nổ tại ngôi đền Shah Noorani xảy ra khi hàng trăm tín đồ đang ở bên trong. Nhà chức trách Pakistan thông báo 52 người chết và hơn 105 người bị thương, trong đó gồm nhiều phụ nữ và trẻ em.

“Mỗi ngày cứ vào lúc hoàng hôn chúng tôi lại tổ chức dhamaal (một điệu múa thờ cúng) và có rất nhiều người đến tham dự” – ông Nawaz Ali, người trông coi ngôi đền, cho biết.

Shah Noorani nằm ở tỉnh Baluchistan, cách thành phố cảng Karachi khoảng 100km. Nhiều người bị thương trong vụ nổ được di chuyển đến Karachi để điều trị.

Chính quyền Pakistan điều động 25 xe cấp cứu từ thị trấn Hub lân cận đến ngôi đền. Quân đội cũng được điều động giúp đỡ công tác cứu hộ do vị trí hẻo lánh của khu vực.

Người ta chưa biết rõ vụ tấn công gây ra do đánh bom liều chết hay bom cài sẵn. Tỉnh Baluchistan trong năm nay đã chứng kiến nhiều vụ tấn công tồi tệ nhất của phiến quân ở Pakistan.

IS trong một tuyên bố trên kênh truyền thông Amaq của chúng đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Nhóm này cũng tự nhận gây ra vụ tấn công học viện cảnh sát ở Baluchistan hồi tháng trước khiến khoảng 60 người chết.

Baluchistan là mắt xích quan trọng của hành lang giao thông và thương mại trị giá 46 tỉ USD giữa Pakistan và Trung Quốc.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Pakistan khủng bố IS