12/11/2016 15:33 GMT+7

​Seoul lại biểu tình lớn đòi bà Park Geun-hye từ chức

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hàng chục ngàn người đã cùng tham gia một trong những cuộc biểu tình chống chính phủ lớn nhất tại Seoul hôm nay (12-11) yêu cầu tổng thống Park Geun-hye từ chức.

Người dân hô vang khẩu hiệu đòi tổng thống Park Geun-hye từ chức tại trung tâm Seoul - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, cảnh sát đã dự kiến có khoảng 170.000 người tham gia biểu tình. Tuy nhiên các nhà tổ chức biểu tình cho biết họ tin là con số cuối cùng sẽ lên tới cả triệu người.

Cuộc biểu tình quy mô lớn diễn ra hôm nay (12-11) tại Seoul cũng là cuộc biểu tình thứ ba diễn ra hàng tuần phản đối tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sau những bê bối liên quan tới người bạn gái thân thiết Choi Soon-Sil.

Bà Choi đã bị bắt để phục vụ điều tra vì liên quan tới những cáo buộc lợi dụng quan hệ với tổng thống Hàn Quốc để trục lợi từ các tập đoàn kinh tế lớn.

Hàng chục ngàn người biểu tình Hàn Quốc đã cùng đổ ra Seoul để phản đối bà Park - Ảnh: Reuters

Khoảng 25.000 cảnh sát được trang bị các phương tiện chống bạo động đã được triển khai để bảo đảm an ninh trật tự. Trong khi đó, xe cảnh sát và xe tải đã chặn mọi tuyến đường lớn, nhỏ bao quanh Nhà Xanh - phủ tổng thống Hàn Quốc.

Cũng giống như các cuộc biểu tình trước đó, những đám đông biểu tình hôm nay có thành phần rất đa dạng. Sát cánh bên các học sinh trung học là những người đã về hưu, các cặp vợ chồng trẻ mang theo cả con cái xuống đường.

Hôm nay là cuộc biểu tình quy mô lớn thứ 3 hàng tuần phản đối tổng thống Hàn Quốc tại Seoul - Ảnh: Reuters
Hôm nay là cuộc biểu tình quy mô lớn thứ 3 hàng tuần phản đối tổng thống Hàn Quốc tại Seoul - Ảnh: Reuters

Dù tiếng trống, tiếng hô vang khẩu hiệu ồn ã của đám đông nhưng nhìn chung cuộc biểu tình diễn ra trong không khí hòa bình. Khắp nơi giương lên những tấm băng rôn chế giễu bà Park và yêu cầu bà từ chức ngay lập tức.

Trong cuộc họp báo phát sóng trên truyền hình, phó thủ tướng Lee Joon-Sik bày tỏ những quan ngại về khả năng có thể xảy ra bạo lực hoặc những hành vi tụ tập đông người trái pháp luật. Ông kêu gọi người dân tôn trọng các hàng rào cảnh sát trong lúc tiến hành biểu tình.

Các nhà tổ chức biểu tình dự kiến sẽ có khoảng 1 triệu người sẽ tham gia biểu tình hôm nay, 12-11 - Ảnh: Reuters
Các nhà tổ chức biểu tình dự kiến sẽ có khoảng 1 triệu người sẽ tham gia biểu tình hôm nay 12-11 - Ảnh: Reuters
D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên