08/11/2016 09:56 GMT+7

Nicaragua bầu hai vợ chồng làm Tổng thống, Phó tổng thống

M.ANH
M.ANH

TTO - Ông Daniel Ortega được bầu làm Tổng thống ​Nicaragua nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp, trong khi phu nhân ông cũng được bầu làm Phó tổng thống. 

Tổng thống Daniel Ortega và vợ, phó tổng thống Rosario Murillo, vẫy chào người ủng hộ sau khi bỏ phiếu ở Managua, Nicaragua - Ảnh: AP
Tổng thống Daniel Ortega và vợ, Phó tổng thống Rosario Murillo, vẫy chào người ủng hộ sau khi bỏ phiếu ở thủ đô Managua, Nicaragua - Ảnh: AP

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử quốc gia Trung Mỹ này có Tổng thống và Phó tổng thống là hai vợ chồng, theo tờ Telegraph.

Theo kết quả kiểm phiếu ngày 7-11 (giờ địa phương), ông Daniel Ortega và đệ nhất phu nhân Rosario Murillo giành chiến thắng áp đảo với 72,5% phiếu bầu, trong khi đối thủ về nhì của họ chỉ được 15% phiếu bầu. 

Đảng Sandinista của ông bà Ortega cũng giành được thế áp đảo ở Quốc hội. 

Ông Ortega, 70 tuổi, là cựu lãnh đạo của phong trào cánh tả ở Nicaragua. Ông nhận được nhiều sự ủng hộ từ tầng lớp người nghèo, vốn chiếm hơn 30% dân số và là những người được hưởng nhiều lợi ích từ các chương trình xã hội. Ông cũng có công ổn định kinh tế, giúp quyền lợi của các doanh nghiệp lớn ở Nicaragua được bảo đảm.

Trong khi đó bà Murillo được coi là người có nhiều quyền lực chỉ sau Tổng thống. Biên tập viên Mỹ Latin của đài truyền hình Al Jazeera cho biết khác với tổng thống Ortega, bà Murillo được người dân Nicaragua nhắc đến hằng ngày.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên