08/11/2016 14:18 GMT+7

Ngắm "tư dinh" gia đình Obama trong Nhà Trắng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tập san Kiến trúc (Architectural Digest) số ra tháng 12 đã có được những tấm ảnh mô tả nơi sinh hoạt của gia đình tổng thống Mỹ Barack Obama trên tầng hai của Nhà Trắng. Đẹp tinh tế, hiện đại là những từ đã được thốt lên.

Phòng ăn của gia đình tổng thống Obama tại Nhà Trắng - Ảnh: Architectural Digest
Phòng ăn của gia đình tổng thống Obama tại Nhà Trắng - Ảnh: Architectural Digest

Gia đình tổng thống Obama đã cho phép phóng viên của tập san thực hiện một chuyến "du lịch" khám phá tư dinh của họ từ phòng ăn gia đình cho đến phòng ngủ của vợ chồng Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

"Tư dinh của họ như một ốc đảo của sự văn minh mà hương vị tinh tế tại một đấu trường chính trị như vậy thường tước mất đi thứ ấy" - cây bút Mayer Rus cho biết.

Đài CNN ngày 7-11 cho biết nhà thiết kế Michael S. Smith đến từ Los Angeles được chọn làm người trang trí nội thất cho không gian sống của gia đình ông Obama khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2008.

Kể từ đó ông Smith trở thành người thiết kế nội thất chính thức của Nhà Trắng và nổi tiếng là người đã sửa sang mang lại phong cách hiện đại cho phòng Bầu dục năm 2010.

"Thiết kế rất hội tụ, họ thể hiện những thứ yêu thích khá rõ ràng. Họ trang trí những thứ tao nhã và đơn giản" - phóng viên Rus nhận xét.

Bộ sưu tập nghệ thuật đương đại của ông Obama, mượn từ các bảo tàng quốc gia, được khen ngợi trong những năm qua.

Bộ sưu tập bao gồm các họa sĩ cấp tiến người Mỹ như Robert Rauschenberg, Jasper Johns, Mark Rothko và Alma Thomas, nữ họa sĩ người Mỹ gốc Phi đầu tiên có tác phẩm hiện diện trong Nhà Trắng.

"Bà Obama thường nói về việc mang những tiếng nói mới vào trong các cuộc tranh luận quốc gia và rằng ý tưởng hình thành nên các quyết định của chúng ta. Chúng tôi chọn các họa sĩ và các nhà thiết kế chưa từng xuất hiện tại Nhà Trắng trước đây" - ông Smith nói với tập san Kiến trúc.

Phòng Hiệp ước tại Nhà Trắng - Ảnh: Architectural Digest
Phòng Hiệp ước tại Nhà Trắng - Ảnh: Architectural Digest
Nơi sinh sống của gia đình ông Obama có thiết kế rất đơn giản và thanh lịch - Ảnh:
Nơi sinh sống của gia đình ông Obama có thiết kế rất đơn giản và thanh lịch - Ảnh: Architectural Digest
Nơi sinh sống của gia đình ông Obama có thiết kế rất đơn giản và thanh lịch - Ảnh: Architectural Digest
Nơi sinh sống của gia đình ông Obama có thiết kế rất đơn giản và thanh lịch - Ảnh: Architectural Digest
ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên