05/11/2016 06:30 GMT+7

FBI đánh giá khả năng xảy ra khủng bố trong ngày bầu cử Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Giới chức trách Mỹ cho biết đang đánh giá độ tin cậy của thông tin nhận được về khả năng xảy ra một cuộc tấn công khủng bố của nhóm al-Qaeda vào đêm diễn ra bầu cử tổng thống.

Bà Clinton và ông Trump trước thềm bầu cử Mỹ - Ảnh: Reuters

Đài BBC ngày 4-11 cho biết New York, Texas và Virginia là các mục tiêu tiềm năng được đề cập đến nhưng một phát ngôn viên cảnh sát cho biết thông tin tình báo này "thiếu các đặc trưng chuyên ngành".

Các quan chức cho biết họ thường xuyên đánh giá tất cả các mối đe dọa tiềm năng như vậy trước các sự kiện lớn trong nước.

Ngày 8-11 tới cử tri cả nước sẽ bỏ phiếu để quyết định xem ứng cử viên Hillary Clinton của đảng Dân chủ hay đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ là tổng thống kế tiếp của nước Mỹ.

Cả hai ứng cử viên sau đó sẽ tham gia vào các buổi tiệc tại New York sau khi các phòng phiếu đóng cửa trong cùng ngày.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) cho biết họ đã làm việc chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp luật và chia sẻ các thông tin tình báo.

Một phát ngôn viên cho Cục Cảng của New York đơn vị điều hành hoạt động của các sân bay, đường hầm và cầu xung quanh thành phố New York, cho biết họ đang "tiến hành tuần tra với mức cảnh giác cao độ".

Bên cạnh đó, ngày mai 6-11, New York sẽ tổ chức cuộc đua marathon hằng năm. "Người dân New York sẽ cảm thấy an toàn. Chúng tôi tổ chức các sự kiện lớn tại thành phố New York không giống như ở các thành phố khác" - ủy viên cảnh sát James O'Neill nói với đài CNN.

Tin tức về khả năng xảy ra tấn công khủng bố xuất hiện vào thời điểm mà cả ông Trump lẫn bà Clinton đều đang đẩy mạnh chiến dịch để giành lấy những sự ủng hộ cuối cùng tại những bang chiến địa trên khắp nước Mỹ.

Cả hai, theo BBC, đều đã tổ chức diễn thuyết tại Ohio và Pennsylvania, 2 bang có vai trò quan trong trong ngày bầu cử 8-11 tới.

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông Trump đã giành được sự ủng hộ từ các bang chiến địa trong tuần qua và đang đuổi theo sát sao với đối thủ Clinton sau khi Cục Điều tra Liên bang (FBI) tuyên bố điều tra các email mới liên quan đến máy chủ cá nhân của bà Clinton thời còn làm Ngoại trưởng Mỹ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên