04/11/2016 09:45 GMT+7

​Tòa thánh Vatican mở cửa đón 1.000 tù nhân

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một ngàn tù nhân, trong đó có cả những tù nhân chung thân, sẽ cùng tham dự một sự kiện đặc biệt tại tòa thánh Vatican vào cuối tuần này.

Một ngàn tù nhân của 12 nước sẽ cùng tham dự một buổi lễ tại Vatican do giáo hoàng Francis chủ trì - Ảnh: AFP
Một ngàn tù nhân của 12 nước sẽ cùng tham dự một buổi lễ tại Vatican do Giáo hoàng Francis chủ trì - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, cùng tham dự với họ còn có 3.000 người khác là các thân nhân, nhân viên nhà tù và các tình nguyện viên.

1.000 tù nhân từ 12 quốc gia sẽ có cơ hội tham dự sự kiện đặc biệt tại Vatican vào thứ Bảy tuần này (5-11) để dự lễ xưng tội và bước qua "Cửa thánh" tại thánh đường Thánh Peter. Đây cũng là lễ Jubilee, lễ đại xá để những người Công giáo cầu xin Chúa tha thứ cho lỗi lầm của họ.

Ngày Chủ nhật (6-11), các tù nhân sẽ tham dự một sự kiện lớn do Đức Giáo hoàng Francis chủ trì. Mặc dù Giáo hoàng vẫn thường gặp gỡ các tù nhân, cả khi ở Ý lẫn trong các chuyến công du tới nước ngoài, nhưng đây là lần đầu tiên Vatican tiếp đón cùng lúc nhiều tù nhân như vậy.

Các tù nhân tham dự sự kiện đặc biệt này sẽ đến từ các nước: Anh, Ý, Latvia, Madagascar, Malaysia, Mexico, Hà Lan, Tây Ban Nha, Mỹ, Nam Phi, Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

Trong số các tù nhân, có những người đang được bảo lãnh tạm tha, số khác đang bị quản thúc tại nhà và có người đang thụ án chung thân. Các nhóm an ninh sẽ theo sát những tù nhân này trong thời gian tham dự sự kiện.

Tại buổi lễ, họ sẽ nghe những câu chuyện đời thực của bốn người, trong đó có một tù nhân, một người là anh trai của một nạn nhân bị sát hại và một viên quản ngục.

Tuần tới Giáo hoàng cũng sẽ tổ chức một sự kiện tương tự cho những người bị "gạt ra ngoài lề xã hội" và người vô gia cư. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên