04/11/2016 15:05 GMT+7

Cảnh sát thiệt mạng trong vụ nổ bom chấn động Thổ Nhĩ Kỳ

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Một vụ nổ lớn được cho là từ "bom xe" vừa xảy ra tại một trong những thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều cảnh sát và dân thường bị thương vong.

Khói bốc lên sau vụ nổ được cho là vụ khủng bố bằng bom xe ở thành phố Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ được nhìn thấy từ xa - Ảnh: Reuters
Khói bốc lên sau vụ nổ được cho là vụ khủng bố bằng bom xe ở thành phố Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ được nhìn thấy từ xa - Ảnh: Reuters

Đài ABC News dẫn nguồn Bộ trưởng Bộ tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có cảnh sát và thường dân bị thiệt mạng trong vụ nổ, nhưng không nói rõ con số thương vong, vì xảy ra gần một tòa nhà của lực lượng cảnh sát chống bạo động. 

Vụ nổ xảy ra ở thành phố Diyarbakir, nằm ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, là thủ phủ của tỉnh Diyarbakır. Văn phòng thành phố Duyarbakir cho rằng nguyên nhân vụ nổ là khủng bố bằng xe bom thực hiện bởi các thành viên Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Hãng tin địa phương Dogan cho biết có ít nhất 30 người bị thương do vụ nổ. Chấn động và tiếng nổ có thể nghe thấy từ nhiều khu vực trong thành phố, gây một số thiệt hại cho một số tòa nhà quanh nơi vụ nổ xảy ra.

Báo Anh The Guardian dẫn nguồn tin cho biết có ít nhất một người chết.

Phóng viên hãng tin AFP cho biết nhiều xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường vụ nổ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ này. Có thông tin nói rằng đây là vụ đánh bom xe. Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy một số tiếng súng sau vụ nổ.

Vụ nổ xảy ra vài giờ sau khi chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 11 nhà lập pháp thuộc đảng Dân chủ Nhân dân (HDP) của người Kurd trong diễn biến một cuộc điều tra liên quan khủng bố đang diễn ra.

Những người bị bắt giữ bao gồm cả đồng chủ tịch các đảng phái ủng hộ người Kurd tại Thổ Nhĩ Kỳ và các quan chức cấp cao khác.

HDP là đảng lớn thứ 3 trong Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, chiếm 59 trong tổng số 550 ghế. Các nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thông thường được hưởng quyền miễn truy tố, tuy nhiên quyền miễn truy tố đối với HDP đã bị dỡ bỏ hồi đầu năm 2016.

Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc HDP có quan hệ với nhóm vũ trang người Kurd của đảng PKK, một tổ chức bị Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Thổ Nhĩ Kỳ xem là khủng bố.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên