03/11/2016 14:15 GMT+7

​Ông Obama chỉ trích giám đốc FBI

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama không chỉ kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho ứng viên Hillary Clinton và còn chỉ trích giám đốc FBI James Comey đòi mở lại điều tra vụ email của bà Clinton.

University of North Carolina at Chapel Hill, North Carolina, U.S. November 2
Tổng thống Obama nói chuyện với cử tri tại ĐH North Carolina ở TP Chapel Hill, bang North Carolina, ngày 2-11 - Ảnh: Reuters

Báo New York Times cho biết chỉ trích của ông Obama nhắm vào Giám đốc Comey không còn đúng với tuyên bố trước đó của ông vốn từng khẳng định sẽ không bình luận gì về các cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang (FBI).

Tuy nhiên, ông Obama đã "không bình luận" mà chỉ chỉ trích quyết định gởi thư lên cho Quốc hội hồi tuần trước của ông Comey để thông báo về việc phát hiện các email mới liên quan đến việc dùng máy chủ cá nhân của bà Clinton thời còn làm Ngoại trưởng.

"Chúng ta không làm việc với các thông tin không đầy đủ. Chúng ta không làm việc dựa vào các thông tin bị rò rỉ. Chúng ta làm việc dựa trên những quyết định cụ thể được đưa ra" - Tổng thống Obama nói trong cuộc phỏng vấn với NowThisNews.

Dù không nhắc đến tên của ông Comey nhưng, theo báo New York Times, rõ ràng ông Obama đã ám chỉ rằng FBI đã vi phạm các quy định điều tra và rò rỉ thông tin bằng những ngôn ngữ không rõ ràng gởi Quốc hội hồi tuần trước.

Trước ông Obama, nhiều nghị sĩ từ cả hai đảng chính Dân chủ và Cộng hòa cũng đã lên tiếng chỉ trích ông Comey.

Đồng thời tổng thống Mỹ khẳng định sự tin tưởng dành cho bà Clinton. "Tôi tin bà ấy. Tôi hiểu bà ấy. Tôi sẽ không ủng hộ bà ấy nếu tôi không có sự tin tưởng tuyệt đối vào tài năng và sự quan tâm của bà ấy trong việc đảm bảo những người trẻ có tương lai tốt đẹp hơn" - ông Obama tuyên bố.

Khẳng định cho sự lựa chọn của mình, vị Tổng thống da đen đầu tiên của Mỹ nói rằng ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump "không đủ tiêu chuẩn" để trở thành Tổng thống.

"Số phận của nền Cộng hòa đang đè lên vai các bạn. Số phận của thế giới đang rất bấp bênh và các bạn, cử tri North Carolina, hãy đảm bảo rằng chúng ta đang đi đúng hướng" - ông Obama phát biểu trước các cử tri tại ĐH North Carolina ở TP Chapel Hill, bang North Carolina.

Công khai chỉ trích sự thờ ơ trong bầu cử, ông Obama nhắc nhở các cử tri rằng ông đã giành chiến thắng sát nút tại North Carolina năm 2008 và chỉ vài thập kỷ trước đó người Mỹ gốc Phi đã bị lừa dối về quyền bỏ phiếu của họ tại nhiều khu vực trên khắp nước Mỹ.

"Tôi đã giành chiến thắng tại North Carolina bởi 2 phiếu bầu trong mỗi khu vực bầu cử. Làm thế nào các bạn có thể nói rằng lá phiếu của các bạn không được tính?" - ông Obama nhấn mạnh.

Ông chủ Nhà Trắng lặp lại lời kêu gọi cử tri da trắng và da màu của đảng Dân chủ hãy đi bỏ phiếu cho bà Clinton.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên