02/11/2016 16:14 GMT+7

Hai cảnh sát Mỹ bị phục kích, bắn chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 2-11, hai cảnh sát Mỹ bị bắn chết trong hai vụ phục kích ở thành phố Des Moines, bang Iowa. Lực lượng an ninh hiện đang truy lùng các nghi can.

Cảnh sát tới hiện trường vụ nổ súng ở Des Moines - Ảnh: KCCI
Cảnh sát tới hiện trường vụ nổ súng ở Des Moines - Ảnh: KCCI

Báo chí địa phương dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết vụ nổ súng thứ nhất xảy ra vào khoảng 1g sáng giờ địa phương (13g giờ Việt Nam) ở khu ngoại ô Urbandale. Nạn nhân là nhân viên cảnh sát ở Urbandale, bị bắn chết khi đang ngồi một mình trên xe tuần tra. 

Vụ thứ hai xảy ra sau đó khoảng nửa tiếng, ở khu Merle Hay & Sheridan cách đó nhiều dãy nhà. Nạn nhân là một cảnh sát thành phố Des Moines. ABC News đưa tin người này đang trên đường đến hiện trường vụ nổ súng ở Urbandale thì bị tấn công. 

Cảnh sát cho biết họ đang tìm kiếm nghi can. Thông tin vụ việc sẽ được công bố tại một cuộc họp báo ở Sở cảnh sát Des Moines lúc 5g giờ địa phương.

Đây là trường hợp cảnh sát bị phục kích mới nhất ở Mỹ. Vào đầu tháng 7, năm cảnh sát thiệt mạng và sáu cảnh sát bị thương trong các vụ bắn tỉa ở thành phố Dallas, bang Texas. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh nhiều người đang tuần hành phản đối hành động bạo lực của cảnh sát với người da đen tại Mỹ.

Chưa đầy hai tuần sau, thêm ba cảnh sát thiệt mạng và ba cảnh sát khác bị thương trong một vụ tấn công ở thành phố Baton Rouge, bang Louisiana.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên