02/11/2016 13:15 GMT+7

Anh xét xử cựu bác sĩ tấn công tình dục 19 bệnh nhân

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một tòa án ở Anh ngày 1-11 đã đưa ra xét xử một cựu bác sĩ nhi vì tấn công tình dục 19 bệnh nhân. Trước khi bị phát hiện, ông này được xem là một bác sĩ "có uy tín".

Ông Michael Salmo - Ảnh: PA
Ông Michael Salmo - Ảnh: PA

Theo báo The Guardian (Anh), ông Michael Salmon, 81 tuổi, là bác sĩ nhi tại bệnh viện Stoke Mandeville, quận Buckinghamshire, đông nam nước Anh. Ông bị cáo buộc tấn công tình dục 18 cô bé và một cậu bé trong những năm 1970 và 1980.

Cáo trạng của tòa cho biết trong các nạn nhân, có một cô bé 14 tuổi bị ông trói vào ghế dài rồi cưỡng hiếp. Cô bé sau đó vì quá sợ hãi không dám gặp lại ông ta nhưng vẫn bị mẹ ép đi, đến lần thứ ba thì cô bỏ chạy khỏi phòng khám.

Một nạn nhân khác, bị tấn công năm 12 tuổi, cho biết cô bị ông Salmon "vuốt ve" sau tấm bình phong, còn nạn nhân thứ ba tố bị ông này tấn công khi đi khám khối u ở tai. 

Nạn nhân thứ tư thì kể bác sĩ Salmon đã cho cô xem hình minh họa sex trong một cuốn sách và nói với cô những chuyện không phù hợp. Công tố viên Miranda Moore cho biết ông Salmon thừa nhận mình có quyển "The Joy of Sex" trong phòng khám.

Cũng theo bà Miranda Moore, các nạn nhân làm đơn tố cáo Salmon sau khi ông này bị đưa ra tòa năm 2015 vì các tội danh khác. Bồi thẩm đoàn cho biết khi đó ông bị buộc 11 tội danh.

Tuy nhiên tại phiên tòa ngày 1-11, ông này phủ nhận tất cả cáo buộc tấn công tình dục bệnh nhân và không thừa nhận tội hiếp dâm cô bé 14 tuổi.

Trước đó vào năm 1991, vị bác sĩ này đã bị tước bằng sau khi bị bỏ tù vì tội tấn công và có hành vi không đứng đắn với bệnh nhân nữ trẻ tuổi.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên