01/11/2016 19:06 GMT+7

Hé lộ "phi công trẻ" của bà Choi Soon Sil

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Cuộc điều tra về bê bối liên quan tới bà Choi Soon Sil, bạn gái thân của tổng thống Hàn Quốc, đã làm hé lộ mối quan hệ bí mật giữa bà Choi với một "phi công trẻ".

Văn phòng của ông Ko Young-tae nằm trong tòa nhà bên phải, ngay cạnh nơi ở của bà choi Soon-il ở một tòa nhà khác. Cả hai tòa nhà này đều thuộc sở hữu của bà Choi - Ảnh: Korea Times
Văn phòng của ông Ko Young Tae nằm trong tòa nhà bên phải, ngay cạnh nơi ở của bà Choi Soon Il ở một tòa nhà khác. Cả hai tòa nhà này đều thuộc sở hữu của bà Choi - Ảnh: Korea Times

Theo báo Korea Times, người đàn ông này tên là Ko Young Tae (40 tuổi), là nhân viên một "host bar", thuật ngữ chỉ mô hình kinh doanh tựa như hộp đêm ở Hàn Quốc chuyên phục vụ các quý bà, quý cô giàu có nhưng cô đơn tới vung tiền mua vui.

Chênh nhau tới 20 tuổi

Cuối ngày thứ năm tuần trước (27-10), sau khi trở lại Hàn Quốc, ông Ko đã tự nguyện tới văn phòng công tố trả lời thẩm vấn của nhà điều tra.

Sau 40 tiếng bị thẩm vấn về việc vì sao những tài liệu mật, trong đó có cả các bài phát biểu của Tổng thống Park Geun Hye lại có trong máy tính của của người này, ông Ko được trở về nhà vào trưa thứ bảy (29-10).

Nhưng ông này đã bị triệu tập lại ngày chủ nhật (30-10).

Hiện chưa rõ những thông tin chi tiết liên quan tới cuộc thẩm vấn.

Ông Ko bị nghi ngờ là người đã điều hành các công ty trên giấy gồm The Blue K và Widec Sports do bà Choi thành lập tại Hàn Quốc và Đức. Đây cũng là hai công ty bị cáo buộc đã rút ruột tiền từ hai quỹ phi lợi nhuận cũng do bà Choi lập ra là Mir và K-Sports.

Người ta chưa biết nhiều về thân thế của ông Ko. Tuy nhiên ông là một cựu thành viên của đội tuyển quốc gia môn kiếm, từng giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á năm 1998 tại Bangkok, Thái Lan.

Theo thông tin truyền thông và của một số nhân chứng, ông Ko làm việc tại các host bar nổi tiếng tại khu Gangnam, phía nam thủ đô Seoul. Người ta tin là ông Ko và bà Choi đã gặp gỡ và trở nên thân thiết với nhau tại một host bar như vậy vào khoảng năm 2006.

"Anh Ko kiếm được rất nhiều tiền nhờ ngoại hình ưa hình của anh ấy", một người đàn ông giấu tên tự giới thiệu là đồng nghiệp của ông Ko tại host bar cho biết như vậy, trong một chương trình phát sóng trên Đài CBS ngày thứ sáu (28-10).

Người này nói tiếp: "Tôi cho rằng bà Choi là một trong những khách hàng thân thiết của ông Ko vì họ rất thân mật với nhau bất chấp khoảng cách tuổi tác tới 20 năm giữa hai người".

Bà Choi năm nay 60 tuổi và mối quan hệ thân thiết cùng người đàn ông kém bà tới 20 tuổi có thể cho thấy một quan hệ rất đặc biệt đã có giữa hai người.

Người đồng nghiệp của ông Ko cho biết công việc của ông là giám đốc kinh doanh với nhiệm vụ chuyên săn lùng cho host bar những quý bà trung niên nhiều tiền và có nhu cầu được khuây khỏa. Trong công việc ông Ko dùng biệt danh Min-woo.

"Hở sườn" vì người tình trẻ?

Với sự giúp đỡ của bà Choi, năm 2008 ông Ko chen được chân vào lĩnh vực thời trang và khởi tạo thương hiệu phụ kiện thời trang Villomillo. Thương hiệu này trở nên nổi tiếng sau khi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye sử dụng chiếc túi mang thương hiệu sản phẩm của ông Ko năm 2013.

Ngay lập tức ông Ko gặt hái thành công khi sản phẩm của mình thu hút được nhiều khách hàng là người nổi tiếng và ông này cũng thiết lập được một mạng lưới những quan hệ rộng rãi.

Ông Cha EunTaek, người phụ trách quỹ Mir, từng là người quen của ông Ko và do ông Ko giới thiệu với bà Choi. Chính việc này đã khiến mối quan hệ của họ xảy ra bước ngoặt, xấu đi nhiều.

Hồi giữa tháng này, trong cuộc trả lời phỏng vấn với mạng truyền hình cáp quốc gia JTBC của Hàn Quốc, ông Ko cho biết: "Việc bà Choi thích làm nhất là chỉnh sửa các bài phát biểu của tổng thống".

Thông tin này đã khiến JTBC lùng tìm các bài phát biểu của Tổng thống Park Geun Hye trong các tệp tin trên máy tính. Rốt cuộc JTBC đã tìm thấy các tệp tin đó và hóa ra, câu chuyện này lại trở thành một trong những tin tức nóng nhất trong những năm gần đây.

Thông tin này cũng vô cùng bất nhất với những điều bà Choi nói với báo Segye Ilbo khi còn ở Đức là: "Tôi thậm chí không biết dùng máy tính để bàn", và bà nói chiếc máy tính để bàn có chứa các file tài liệu đó là của ông Ko chứ không phải của mình.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên