31/10/2016 05:18 GMT+7

Nga điều ba tàu ngầm tới Syria chuẩn bị đánh Aleppo

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hải quân Hoàng gia Anh và NATO nhận thấy có ba tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình của Nga đã gia nhập hạm đội chiến đấu tiến về phía Syria.

Một cô gái ôm theo đứa trẻ đứng gần khu vực bị bom không kích tại thị trấn Douma, phía đông Ghouta ở Damascus, Syria - Ảnh: Reuters
Một cô gái ôm theo đứa trẻ đứng gần khu vực bị bom không kích tại thị trấn Douma, phía đông Ghouta ở Damascus, Syria - Ảnh: Reuters

Theo báo Independent (Anh), hai chiếc tàu ngầm lớp Akula và một chiếc tàu ngầm lớp Kilo chạy bằng dầu diesel đã gia nhập hạm đội của Nga do tàu sân bay Admiral Kuznetsov dẫn đầu.

"Người Nga hiện đã đưa tàu ngầm vào Địa Trung Hải", một nguồn tin từ quan chức hải quân cao cấp cho tờ Sunday Times cho biết như vậy.

Tổng thư ký NATO, ông Jens Stoltenberg, nêu cảnh báo về việc các tàu ngầm này có thể trang bị tên lửa hành trình Kalibr và sẽ được sử dụng trong cuộc tấn công cuối cùng nhằm vào thành phố Aleppo bị bao vây của Syria.

Tuy nhiên quan chức cao cấp Andrei Kelin thuộc Bộ ngoại giao Nga bác bỏ điều đó và cho rằng lo ngại của ông Jens Stoltenberg là "vớ vẩn".

Phát biểu với hãng tin RIA, ông Andrei Kelin nói: "Những lo ngại đó không dựa trên bất cứ cơ sở nào vì các máy bay của chúng tôi đã không tới gần Aleppo trong 9 ngày. Lực lượng chiến đấu của chúng tôi đang ở Địa Trung Hải. Các tàu của chúng tôi đã luôn có mặt tại đó. Tại sao có thể đưa ra những đề xuất sai lạc và rồi nêu những giả thuyết chính trị căn cứ vào điều đó chứ?"

Lực lượng quân đội chính phủ Syria và lực lượng nổi dậy đã giao tranh ác liệt trong ngày 30-10 tại các rìa mép phía tây thành phố Aleppo. Cuộc xung đột kéo dài hai ngày nhằm phá thế bao vây của quân chính phủ tại đây đã làm 38 dân thường thiệt mạng và 250 người khác bị thương.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nga Syria Aleppo IS