29/10/2016 11:02 GMT+7

Singapore củng cố thế hệ lãnh đạo trẻ kế cận

HOÀNG DUY LONG
HOÀNG DUY LONG

TTO - “Xây dựng đội ngũ lãnh đạo là một trong những ưu tiên hàng đầu của tôi", Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long viết trên tài khoản Facebook sau khi chính thức bổ nhiệm hai bộ trưởng mới.

Bộ trưởng Giáo dục Ng Chee Meng trò chuyện với học sinh tại buổi triển lãm nghệ thuật ở CLB Cộng đồng Nanyang - Ảnh: Facebook

Theo báo Straits Times của Singapore, cả hai Quyền Bộ trưởng giáo dục Ong Ye Kung (46 tuổi) và Ng Chee Meng (48 tuổi) vừa được bổ nhiệm trở thành Bộ trưởng chính thức và có hiệu lực từ ngày 1-11 tới. 

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 28-10, Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO) cho biết ông Ong Ye Kung đã được bổ nhiệm Bộ trưởng Giáo dục chính thức (phụ trách khối Cao học và kỹ năng dạy nghề), và ông Ng Chee Meng làm Bộ trưởng giáo dục phụ trách mảng trường Phổ thông.

Hai tân bộ trưởng Ng và Ong được bổ nhiệm lần đầu vào tháng 9 năm ngoái, và việc thăng chức chính thức cho họ là trường hợp đầu tiên khi nội các mới của Singapore được thành lập nên rất được dư luận chú ý.

Trước đây ông Ng, được bổ nhiệm làm Quyền Bộ trưởng giáo dục phụ trách mảng trường Phổ thông còn ông Ong phụ trách khối Cao học và kỹ năng dạy nghề.

"Trong những năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển hệ thống giáo dục đại học, mở rộng khái niệm về nhân tài và phát triển tinh thần học hỏi suốt đời trong tất cả người dân chúng ta"
Tân Bộ trưởng giáo dục Ong Ye Kung
Tân Bộ trưởng Ong Ye Kung trong một buổi nói chuyện ở báo Straits Times - Ảnh: Twitter
Tân Bộ trưởng Ong Ye Kung trong một buổi nói chuyện ở báo Straits Times - Ảnh: Twitter

Cả hai ông không chỉ trở thành Bộ trưởng Giáo dục chính thức phụ trách hai mảng mà còn thêm kiêm nhiệm từ đầu tháng 11 tới: ông Ng Chee Meng được bổ nhiệm kiêm nhiệm Bộ trưởng thứ hai Bộ giao thông, còn ông Ong Ye Kung được bổ nhiệm làm Bộ trưởng thứ hai Bộ Quốc phòng,

Trên mạng xã hội Facebook, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long khẳng định “xây dựng đội ngũ lãnh đạo là một trong những ưu tiên hàng đầu của tôi. Những thay đổi này là một phần của quá trình đổi mới, nhằm củng cố nội các, có được một đội ngũ lãnh đạo trẻ, sẵn sàng cho việc chuyển giao".

Theo nhật báo The Straits Times, gần đây Thủ tướng Lý Hiển Long có tuyên bố đã lên kế hoạch rời chính trường vào khoảng sau kỳ bầu cử sắp tới, dự kiến tổ chức vào tháng 4-2021.

Đây là đợt thay đổi nội các thứ hai của Thủ tướng Lý Hiển Long. Đợt thay đổi đầu tiên diễn ra ngày 22-8 khi Bộ trưởng phát triển Quốc gia Lawrence Wong được giao nhiệm vụ đảm nhận thêm chức Bộ trưởng Tài chính thứ hai, và bà Sim Ann bổ nhiệm làm Quốc vụ khanh Bộ Thương mại và Công nghiệp.

Cả hai tân bộ trưởng Giáo dục của Singapore đều gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng đã tin tưởng họ.

Tân bộ trưởng Ng tuyên bố: "Cùng với bộ trưởng Ye Kung, các đồng nghiệp của tôi ở Bộ Giáo dục và các thầy cô giáo, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng các công việc đang được thực hiện tốt, trang bị cho thế hệ trẻ của chúng ta các kỹ năng cho tương lai thông qua một chương trình đào tạo chuyển giao-tìm kiếm người tài tập trung vào việc tăng cường khả năng chịu khó và thấm đẫm tinh thần dấn thân chịu làm, được xây dựng trên những giá trị nền tảng đã làm nên Singapore ngày hôm nay".

Còn tân Bộ trưởng Ong cho biết ông đã may mắn để có thể làm việc cùng với "những đội ngũ tuyệt vời và cần cù gồm các đồng nghiệp và các đối tác".

"Tầm nhìn chung của chúng ta là một xã hội Singapore công nhận và đánh giá cao một loạt các tài năng và những đóng góp vượt lên trên những bằng cấp, và phản ánh các lợi ích đa dạng và nguyện vọng của nhân dân Singapore", ông Ong tuyên bố.

 

HOÀNG DUY LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên