29/10/2016 09:00 GMT+7

​Bà Clinton tự tin trước việc FBI mở lại điều tra 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton ngày 28-10 cho biết bà "tự tin" FBI sẽ không thay đổi đánh giá của họ trong lần điều tra mới mà họ vừa tuyên bố.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton - Ảnh: Reuters
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, trước đó giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), ông James Comey cho biết đã gửi thư tới Ủy ban tư pháp thượng viện, thông báo sẽ mở lại cuộc điều tra về việc bà Clinton sử dụng email cá nhân để trao đổi công việc trong thời gian làm ngoại trưởng sau khi phát hiện một loạt email mới khác liên quan tới việc này.

Sau khi thông tin này được phát đi, trong một cuộc họp báo được tổ chức liền sau đó tại thành phố Des Moines, thủ phủ bang Iowa, bà Clinton yêu cầu FBI phải sớm công khai những vấn đề họ đang điều tra là gì với công luận Mỹ.

"Người dân Mỹ xứng đáng được nhận những thông tin đầy đủ và toàn diện về sự việc ngay lập tức. Điều vô cùng bức thiết lúc này là FBI phải giải thích về vấn đề gây thắc mắc, bất kể đó là gì, mà không có bất cứ trì hoãn nào", bà Clinton nói.

Bà cũng nói ngay chính giám đốc FBI, ông James Comey "cũng đã nói là ông không biết những email ông nhắc tới trong bức thư gửi tới các nghị sĩ có quan trọng hay không".

"Tôi tự tin là bất kể là gì đi nữa thì chúng cũng sẽ không làm thay đổi quyết định của FBI đã đưa ra hồi tháng 7. Chúng ta chỉ còn 11 ngày nữa là tới ngày bầu cử có lẽ là quan trọng nhất trong thời đại chúng ta. Tôi không biết đó là những gì và đó là lý do vì sao chúng tôi đề nghị FBI công bố tất cả những thông tin mà họ có", bà cho biết.

Tháng 7 năm nay FBI tuyên bố sẽ không điều tra về việc sử dụng email cá nhân trong công việc của bà Clinton trong thời gian bà làm ngoại trưởng Mỹ.

Theo báo New York Times, các email mới liên quan được nhà điều tra phát hiện trong lúc tịch thu các thiết bị điện tử do bà Huma Abedin, một cố vấn thân thiết của bà Clinton, và chồng của bà Abedin, cựu nghị sĩ Anthony Weiner, sử dụng.

Cũng theo đài NBC News, các email đã được bà Abedin gửi cho bà Clinton từ một chiếc laptop của ông Weiner.

Nói về các thông tin do truyền thông cung cấp, bà Clinton nói: "Chúng tôi đã nghe nói về những tin đồn này. Chúng tôi không biết nên tin cái gì nữa. Tôi thậm chí tin rằng sẽ còn có nhiều tin đồn hơn nữa. Đó là lý do vì sao FBI cần nói với chúng ta những thông tin mà họ đang thảo luận". 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên