27/10/2016 09:15 GMT+7

Phiến quân IS tại Mosul ôm hàng triệu USD bỏ trốn

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tên Abu Mu’taz Qahtani, kẻ phụ trách hoạt động tài chính của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tại thành phố Mosul, Iraq đã vừa biến mất với hàng triệu USD mang theo.

Một thành viên thuộc lực lượng cảnh sát liên bang bắn súng cối vào các phiến quân IS tại Qayyara, phía nam thành phố Mosul ngày 26-10 - Ảnh: Reuters
Một thành viên thuộc lực lượng chính phủ Iraq bắn súng cối vào các phiến quân IS tại Qayyara, phía nam thành phố Mosul ngày 26-10 - Ảnh: Reuters

Hãng tin Basnews, một hãng tin độc lập và đa ngôn ngữ hoạt động tại Erbil, thủ phủ của khu vực người Kurd tại Iraq, dẫn nguồn tin từ mạng truyền hình vệ tinh độc lập của Iraq Al-Sumaria News cho biết về sự việc.

Theo đó, ngoài việc phụ trách lĩnh vực tài chính của IS tại thành phố Mosul, tên Abu Mu’taz Qahtani còn là người chịu trách nhiệm về hoạt động của các nữ phiến quân đánh bom liều chết của tổ chức khủng bố này.

Biến mất cùng tên Abu Mu’taz Qahtani còn có một nữ chiến binh IS quốc tịch Đức. Đây là người đã tham gia giám sát các nữ phiến quân chuyên làm nhiệm vụ đánh bom liều chết và là người đã tham gia chiêu mộ nhiều chiến binh nữ người nước ngoài.

Không chỉ cuỗm theo hàng triệu USD, hai phiến quân đào tẩu này cũng mang theo nhiều tài liệu quan trọng và tới giờ vẫn chưa biết họ đang ẩn náu tại đâu.

Trong diễn biến khác liên quan, các chiến binh IS tại Mosul vẫn đang chống trả quyết liệt để cố thủ trước cuộc tấn công quy mô lớn nhất tại mặt trận phía nam thành phố Mosul của quân đội chính phủ Iraq và sự hỗ trợ của liên quân quốc tế.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên