24/10/2016 06:22 GMT+7

Xe bus đâm xe container ở Mỹ, 13 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một chiếc xe bus đã lao vào phía sau chiếc xe container  trên xa lộ nam California rạng ngày 23-10 khiến 13 người chết, 31 người bị thương.

Hiện trường vụ xe bus đâm xe kéo công-te-nơ làm 13 người thiệt mạng tại California, Mỹ - Ảnh: Colin Atagi/Twitter
Hiện trường vụ xe bus đâm xe container làm 13 người thiệt mạng tại California, Mỹ - Ảnh: Colin Atagi/Twitter

Theo hãng tin Reuters chiếc xe bus đang di chuyển về phía tây trên xa lộ liên tiểu bang Interstate 10 thì xảy ra tai nạn ở khu vực gần thành phố Palm Springs, cách Los Angeles khoảng 160 km về phía đông.

Theo đội trưởng đội tuần tra xa lộ California, ông Jim Abele, tài xế xe bus là một trong số 13 người thiệt mạng. Ngoài ra, còn có 31 hành khách khác bị thương nhưng không quá nghiêm trọng.

Ông Jim Abele nói: "Trong gần 35 năm qua tôi chưa từng gặp một vụ tai nạn có tới 13 người chết như thế này. Thật kinh khủng với tất cả chúng tôi".

Cũng theo ông Jim Abele, chiếc xe bus mới được kiểm tra hồi tháng tư năm nay và không có bất cứ trục trặc kỹ thuật nào. Theo những người sống sót, phần lớn hành khách trên xe là người trưởng thành, họ đều đang ngủ tại thời điểm xảy ra tai nạn.

Có vẻ như chiếc xe bus đang chở những người đánh bạc tới chơi ở casino Red Earth trở về lại Los Angeles. Công ty chủ quản của chiếc xe này là USA Holiday Bus. Tờ báo địa phương Desert Sun cho biết người lái xe tử nạn cũng là một trong những người chủ của công ty.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết sẽ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện chưa rõ rượu, ma túy hay tình trạng mệt mỏi có phải là nguyên nhân dẫn tới sự việc đáng tiếc này không.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên