24/10/2016 13:49 GMT+7

Hãng hàng không thắng kiện, được cân hành khách đi máy bay

M.ANH
M.ANH

TTO - Bộ Giao thông vận tải Mỹ ngày 23-10 đã bác đơn khiếu nại kiện hãng Hawaiian Airlines do cân hành khách trước khi lên máy bay.

Một nhân viên hãng hàng không đứng cạnh khu vực làm thủ tục đi Pago Pago của hãng Hawaiian Airlines - Ảnh: AP
Một nhân viên hàng không đứng cạnh khu vực làm thủ tục đi Pago Pago của hãng Hawaiian Airlines - Ảnh: AP

Với quyết định trên, hãng Hawaiian Airlines chính thức được thực thi chính sách kiểm tra trọng lượng hành khách đi máy bay. Đây là hãng bay thứ ba trên thế giới áp dụng chính sách này.

Trước đó, Hawaiian Airlines gây tranh cãi khi ban bố chính sách mới nhằm vào người thừa cân, béo phì. Theo đó, hành khách đi các chuyến bay giữa Honolulu đến Pago Pago - thủ phủ Samoa thuộc Mỹ, không được phép chọn chỗ ngồi mà sẽ được chỉ định ghế ngồi sau khi kiểm tra cân nặng.

Hawaiian Airlines nói họ làm thế để phân bố trọng lượng đồng đều cho máy bay theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Ngoài ra còn vì lý do kinh tế: các chuyến bay của hãng từ Honolulu đến Pago Pago tốn nhiều nhiên liệu hơn vì chở nặng.

Theo báo The Guardian, trước khi đưa ra lý do này, hãng đã làm một cuộc khảo sát tự nguyện kéo dài 6 tháng với các hành khách trên chặng bay trên. Theo kết quả khảo sát, mỗi hành khách và hành lý của họ nặng hơn 14kg so với ước tính của hãng lúc tính toán chi phí nhiên liệu.

Tuy nhiên nhiều hành khách tỏ ra tức giận, nói hãng phân biệt đối xử vì Samoa thuộc Mỹ là vùng có tỉ lệ người béo phì cao hơn nơi khác. Sáu người sau đó đã gửi đơn kiện đến ​Bộ Giao thông vận tải Mỹ.

Trong thông báo ngày 23-10, ​Bộ Giao thông vận tải Mỹ nói họ bác các đơn khiếu nại này và tuyên bố Hawaiian Airlines có quyền cân hành khách.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên