23/10/2016 06:26 GMT+7

​Donald Trump thề đánh truyền thông Mỹ nếu được bầu

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Ông Donald Trump trong bài diễn văn mới nhất “hứa” sẽ phá hủy “cấu trúc quyền lực” của truyền thông Mỹ nếu trở thành tổng thống.

 

Ông Trump trong chuyến thăm và phát biểu tại Pennsylvania ngày 22-10 - ảnh: Reuters

Theo Reuters, dẫn chứng thương vụ AT&T mua hãng truyền hình cáp Time Warner, ông Trump cho rằng đó là ví dụ của “cấu trúc quyền lực” đang chống lại ông và cử tri, và hứa sẽ ngăn cản điều đó nếu lên nắm quyền.

“Bọn họ đang tìm mọi cách ngăn chặn tôi và tiếng nói của người dân Mỹ…Tôi sẽ không chấp nhận thương vụ AT&T vì quá nhiều quyền lực tập trung vào một số cá nhân” - ông Trump khẳng định.

Ông Trump cũng hứa sẽ hủy bỏ thương vụ Comcast Corp mua lại hãng truyền thông NBC Universal năm 2013. “Những vụ mua bán này phá hoại nền dân chủ” - ông nói.

Đây là một phần trong bản kế hoạch “những gì tôi sẽ thực hiện trong 100 ngày đầu tiên làm tổng thống” ông Trump trình bày trước các cử tri tại Gettyburg, Pennylvania ngày 22-10.

Ông Trump còn hướng chỉ trích vào hãng bán lẻ trực tuyến Amazon.com Inc, cho rằng công ty này phải trả một số tiền thuế khổng lồ. Ông Trump “nhắc” cử tri rằng giám đốc điều hành Amazon – ông Jeff Bezos – còn sở hữu tờ báo Washington Post.

Một mặt ông Trump cáo buộc truyền thông đang “ngược đãi” ông, mặt khác nhà tỉ phú cho rằng các cử tri Mỹ cũng có lý do để lo lắng.

“Nếu bọn họ có thể vùi dập tôi, người có sẵn tài nguyên vô hạn để chống trả, hãy tưởng tượng những gì họ có thể gây ra đối với các bạn, công việc, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, an ninh…” – ông Trump “gợi ý”.

Theo thăm dò của mới nhất của Reuters/Ipsos, ông Trump tuy đứng sau bà Clinton trong hầu hết các khảo sát cử tri nhưng ông đã thu hẹp được khoảng cách. Ông Trump trước đó tuyên bố sẽ không chấp nhận kết quả bầu cử nếu bị thua.

 

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên