23/10/2016 07:12 GMT+7

​AT&T thâu tóm Time Warner với giá 85 tỉ USD

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Hãng viễn thông khổng lồ AT&T của Mỹ vừa chốt giao dịch mua lại công ty truyền thông Time Warner với giá 85,4 tỉ USD. Đây là một trong những thương vụ sáp nhập lớn nhất trước nay.

Trụ sở của hãng Time Warner tại thành phố New York - ảnh: Reuters
Trụ sở của hãng Time Warner tại thành phố New York - ảnh: Reuters

Theo Đài CNN, vụ sáp nhập này sẽ giúp AT&T mở rộng từ viễn thông và dịch vụ internet sang lĩnh vực truyền hình. Time Warner là công ty sở hữu các kênh truyền hình CNN, TNT, HBO, Warner Bros studio…. và nhiều trang web khác.

AT&T, hình thành từ những ngày đầu nhân loại phát minh ra điện thoại năm 1876, là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và internet lớn nhất nước Mỹ.

Thương vụ mua lại Time Warner của AT&T sẽ phải được các cơ quan của chính phủ Mỹ xem xét trước khi có hiệu lực, khoảng thời gian có thể mất hơn 1 năm.

AT&T đồng ý trả 107,5 USD cho mỗi cổ phiếu của Time Warner, cộng với số nợ của hãng này thì thương vụ có giá trị tổng cộng 109 tỉ USD.

Lãnh đạo của hai hãng tiến hành đàm phán trong nhiều tháng, thông tin về thỏa thuận lọt ra ngoài hôm thứ năm (20-10). AT&T nói họ cố gắng hoàn thành trước khi thị trường mở cửa vào sáng thứ hai 24-10.

Sở hữu Time Warner, AT&T sẽ chính thức bước chân vào lĩnh vực giải trí, tin tức và thể thao. Time Warner sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng gồm series phim truyền hình Game of Thrones trên HBO, Anderson Copper 360 trên CNN, The Bing Bang Theory của Warner Bros…

Thương vụ này cũng đồng nghĩa các đối thủ cạnh tranh lớn của AT&T như Verizon, Comcast, Apple không còn cơ hội đụng vào Time Warner.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên