22/10/2016 10:52 GMT+7

​Bất chấp xì-căng-đan, ông Trump vẫn có thêm ủng hộ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bất chấp những tai tiếng ồn ào vừa qua, thăm dò dư luận của Reuters/Ipsos cho thấy ông Trump tiếp tục có thêm sự ủng hộ từ các cử tri.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump tham gia một sự kiện vận động tranh cử tại Johnstown, bang Pennsylvania, Mỹ - Ảnh: Reuters
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump tham gia một sự kiện vận động tranh cử tại Johnstown, bang Pennsylvania, Mỹ - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, vượt qua bão dư luận liên quan tới những vụ việc bị cáo buộc lạm dụng tình dục phụ nữ và cả tuyên bố sẽ không chấp nhận kết quả bầu cử nếu bà Clinton chiến thắng, tỉ phú New York đã thu hẹp khoảng cách về tỉ lệ cử tri ủng hộ với đối thủ của ông trong các kết quả thăm dò dư luận mới nhất.

Trong kết quả thăm dò dư luận tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 14 đến 20-10 của Reuters/Ipsos, bà Hillary Clinton đã dẫn trước ông Trump với 4%. Cụ thể, tỉ lệ cử tri ủng hộ bà Clinton và ông Trump lần lượt là 44% và 40%.

Tuy vẫn bị bà Clinton dẫn trước, nhưng kết quả thăm dò này lại là bước tiến mới của ông Trump nếu so với kết quả thăm dò dư luận cũng do Reuters/Ipsos thực hiện trong thời gian từ ngày 7 đến 13-10. Lần đó tỉ lệ cử tri ủng hộ bà Clinton và ông Trump lần lượt là 44% và 37%, tức là chênh lệch 7%.

Trong cuộc thăm dò mới nhất của Reuters/Ipsos, có tới 63% người Mỹ, trong đó có 1/3 là cử tri Cộng hòa, tin rằng tỉ phú Donald Trump từng có những hành vi tấn công tình dục trong quá khứ, bất kể việc ông Trump ra sức phản đối những cáo buộc này.

Tuy nhiên theo thăm dò của hãng tin Reuters, một số cử tri tham gia cuộc điều tra nói rằng, mặc dù tin rằng ông Trump đã phạm lỗi này nhưng họ vẫn ủng hộ ông ấy đắc cử.

Nhìn chung lý do ủng hộ của những người này đều có điểm tương đồng: Dù ông ấy làm gì trong quá khứ thì cũng không quan trọng bằng những gì ông ấy có thể làm được nếu trở thành tổng thống. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên