21/10/2016 10:22 GMT+7

Trung Quốc xây căn cứ quân sự lớn nhất Biển Đông

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hình ảnh từ vệ tinh cho thấy Trung Quốc đã xây đường băng dài 3km và bốn hang-ga máy bay, kích thước 34mx25m tại đảo Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa Việt Nam. 

Đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái phép trên Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam - Ảnh: Reuters
Đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái phép trên Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam - Ảnh: Reuters

Tạp chí quốc phòng tiếng Trung của Canada - Kanwa đưa tin Trung Quốc đang xây dựng căn cứ quân sự lớn nhất Biển Đông tại đảo Đá Chữ Thập.

Đây là căn cứ quân sự hỗn hợp lớn nhất Biển Đông, kết hợp không quân và hải quân. Hình ảnh từ vệ tinh cho thấy Trung Quốc đã xây đường băng dài 3km và bốn hang-ga máy bay, kích thước 34mx25m - tương đương độ lớn các hang-ga tại đảo Phú Lâm.

Theo tạp chí Kanwa, những hang-ga này sẽ là nơi đậu máy bay chống tàu ngầm và máy bay cảnh báo công nghệ cao của Trung Quốc.

Xung quanh đường băng, vệ tinh còn phát hiện nhiều ăngten đường kính lớn đến 30m dùng để phát hiện các vật thể từ rất xa trên biển lẫn trên không.

Ngoài ra, vệ tinh còn "thấy" hai dốc, lần lượt dài 535m và 626m, dường như là nơi để đậu 24 chiếc máy bay chiến đấu. Bên ngoài sân bay, nhiều tên lửa đất đối không cũng được triển khai.

Tạp chí Kanwa còn cho biết một tàu đổ bộ của Trung Quốc cũng đang neo đậu tại phần vừa mới xây dựng thêm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên