20/10/2016 06:24 GMT+7

Mỹ sẽ sớm triển khai lá chắn tên lửa đến Hàn Quốc 

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Washington ngày 19-10 cho biết sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa trong thời gian sớm nhất bất chấp những phản đối từ phía Trung Quốc.

Mỹ sẽ sớm triển khai THAAD đến Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
Mỹ sẽ sớm triển khai THAAD đến Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

"Mỹ sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để bảo vệ và tôn vinh cam kết an ninh đã có với các đồng minh. Chúng ta sẽ triển khai hệ thống THAAD càng sớm càng tốt tại Hàn Quốc" - ông Kerry nói.

AFP đưa tin Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định Mỹ sẽ sớm đưa hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đến bán đảo Triều Tiên sau cuộc gặp với bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại trưởng Hàn Quốc tại Washington.

THAAD là hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại của Mỹ, được xây dựng với mục đích chống lại công nghệ tên lửa và hạt nhân của chính quyền Kim Jong Un.

Tuy nhiên Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo khi cho rằng THAAD là một mối đe dọa cho sự cân bằng sức mạnh trong khu vực, làm suy giảm năng lực răn đe hạt nhân của chính quyền Bắc Kinh.

Mùa hè này Washington và Seoul đã đồng ý triển khai hệ thống THAAD sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân và phóng thử tên lửa nhiều lần.

Động thái này đã khiến Trung Quốc vô cùng tức giận. Tuần trước Tướng Cai Jun của Trung Quốc phát biểu trong một diễn đàn quốc phòng tại Bắc Kinh rằng THAAD "không có lợi cho hòa bình và sự ổn định trên bán đảo Triều Tiên".

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên