19/10/2016 07:38 GMT+7

​Venezuela hoãn bầu cử tới năm 2017

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Các cuộc bầu cử thống đốc bang ở Venezuela sẽ bị hoãn tới năm 2017 thay vì diễn ra vào tháng 12 tới như thông báo trước đó.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Ảnh: Reuters


Reuters dẫn lời người đứng đầu Hội đồng bầu cử Quốc gia Venezuela Tibisay Lucena ngày 18-10 thông báo cuộc bầu cử có thể sẽ được tổ chức vào giữa năm 2017. Trong khi đó, theo quy định nhiệm kỳ 4 năm của 23 thống đốc các bang ở Venezuela sẽ kết thúc vào tháng 1-2017.

Ông Lucena không đưa ra lý do cho việc hoãn cuộc bầu cử nhưng theo một số quan chức chính phủ Venezuela, quyết định đặc biệt này là hoàn toàn hợp lý trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với “cuộc chiến kinh tế” do Mỹ phát động và sự sụp giảm nguồn thu quốc gia, Reuters thông tin.

Phe đối lập ở Venezuela, Liên minh bàn tròn Thống nhất dân chủ (MUD) đã lập tức lên tiếng chỉ trích quyết định của chính quyền Tổng thốngNicolas Maduro.

Họ nói ông Maduro đang cố gắng trì hoãn cuộc tổng tuyển cử và phá hoại cuộc trưng cầu dân ý đòi hạ bệ ông. Theo kế hoạch, cuộc bầu cử Tổng thống sẽ được diễn ra vào cuối năm 2016.

MUD đang ráo riết thu thập 4 triệu chữ ký ủng hộ để tổ chức cuộc trưng cầu dân ý yêu cầu Tổng thống Maduro từ chức.

Giá dầu sụt giảm đã đẩy nền kinh tế Venezuela rơi vào tình trạng lao đao, bất ổn xã hội gia tăng khi thực phẩm trở nên đắt đỏ và khan hiếm. Nhiều người dân Venezuela đã buộc phải vượt biên giới sang các nước láng giềng tìm mua các nhu yếu phẩm cho gia đình.

Mức độ tín nhiệm của người dân dành cho Tổng thống Maduro đã sụt giảm xuống còn khoảng 20%, theo Reuters. Chính phủ hi vọng một sự phục hồi của giá dầu sẽ giúp quốc gia giàu dầu mỏ ở Nam Mỹ khởi sắc trở lại.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên