17/10/2016 14:00 GMT+7

​Scotland tặng quà cho trẻ sơ sinh từ năm 2017

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Món quà đặc biệt tặng cho mỗi em bé chào đời tại Scotland, từ đầu năm 2017 trở đi, sẽ là hộp quà với tất cả những đồ dùng thiết yếu nhất để khởi đầu sự sống.

Thủ hiến Scotland, bà Nicola Sturgeon tham gia phiên họp của quốc hội Scotland tại Edinburgh, Scotland - Ảnh: Reuters
Thủ hiến Scotland, bà Nicola Sturgeon trong phiên họp Quốc hội Scotland tại Edinburgh - Ảnh: Reuters

Theo báo Independent, thủ hiến Scotland, bà Nicola Sturgeon, công bố chính sách mới này tại một phiên họp ở Glasgow. Theo đó kể từ ngày đầu tiên của năm mới 2017 trở đi, mỗi em bé sinh ra tại Scotland sẽ được tặng một hộp quà như vậy.

Scotland học hỏi việc này từ Phần Lan. Trong 80 năm qua, Phần Lan đã tặng các bà mẹ mang thai hộp quà mà trong đó có khoảng 80 món vật dụng hữu ích cho em bé sơ sinh như quần áo, tã,... Thậm chí chiếc hộp quà êm ái đến mức có thể làm "nôi dã chiến" cho trẻ ngủ trong đó.

Chính sách tặng quà của Phần Lan được cho là đã góp phần giúp quốc gia này có tỉ lệ trẻ sơ sinh tử vong thấp nhất thế giới.

Theo thủ hiến Scotland, những bà mẹ đầu tiên thuộc khu vực triển khai thí điểm chính sách này sẽ được nhận hộp quà trong tháng 1-2017 và sau đó vào mùa hè, chính sách này sẽ được triển khai toàn quốc.

Cũng theo bà Nicola Sturgeon, trong tháng tới chính phủ sẽ tổ chức cuộc thi thiết kế hộp quà đặc biệt này.

Các hộp quà tặng em bé là một phần trong chương trình cải tổ toàn diện các chính sách chăm sóc trẻ em miễn phí tại Scotland. Bà Sturgeon tin rằng với chính sách này, các bậc cha mẹ sẽ có thêm sự linh động hơn trong cuộc sống.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên