13/10/2016 23:26 GMT+7

“Chính trị Thái Lan vẫn ổn định sau khi Quốc vương băng hà” 

Q. TRUNG
Q. TRUNG

TTO - Hai nhà báo Thái Lan đã chia sẻ với Tuổi Trẻ những cảm xúc của họ trước thông tin Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej qua đời hôm nay 13-10 sau một thời gian bị bệnh nặng. 

Người dân Thái Lan thương khóc và tưởng nhớ Đức vua Bhumibol Adulyadej - Ảnh: Tosssapol Chaisamritpol
Người dân Thái Lan thương khóc và tưởng nhớ Đức vua Bhumibol Adulyadej - Ảnh: Tosssapol Chaisamritpol

Cô Ingkawan Robwong, một nhà báo ở Bangkok, Thái Lan, cho biết cảm xúc của cô lúc này thật sự lẫn lộn.

“Tôi biết ngày Quốc vương băng hà thế nào cũng sẽ đến. Nhưng ngay sau khi nghe Hoàng gia Thái Lan thông báo chính thức, tôi tự hỏi điều này có thật không và điều gì đang xảy ra.

Tôi cho rằng sau khi Quốc vương qua đời, tình hình chính trị của Thái Lan vẫn sẽ ổn định vì Thái Lan đang được chính phủ quân sự lãnh đạo và chính phủ quân sự sẽ không cho phép hỗn loạn xảy ra,” Ingkawan Robwong nhận định.

Còn anh Tosssapol Chaisamritpol, phóng viên kênh Springnews Channel 19, cho rằng thật sự là một phép lạ khi người dân Thái Lan có thể yêu một người nhiều đến thế dù rất nhiều người trong số họ chưa bao giờ có cơ hội nói chuyện hoặc gặp Quốc vương Bhumibol Adulyadej.

“Chúng tôi yêu ông ông ấy như một người cha. Đối với tôi cũng như hầu hết người Thái Lan, đó là một tình yêu rất đỗi tự nhiên. Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự và đặc ân khi được sinh ra và sống trong triều đại của Quốc vương Bhumibol Adulyadej. Những gì Quốc vương làm được và sự tận tâm của ông dành cho đất nước trong 7 thập kỷ qua sẽ được những thế hệ sau lưu giữ,” anh Tosssapol chia sẻ. 

 

Q. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên