12/10/2016 12:45 GMT+7

​Nga nâng cấp căn cứ hải quân tại Syria

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố Moscow sẽ nâng cấp và chuyển đổi cơ sở hải quân của Nga tại thành phố cảng Tartus, Syria, thành căn cứ quân sự trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Mỹ về nội chiến Syria.

Nga muốn chuyển đổi cơ sở hải quân tại Tartus thành căn cứ thường xuyên của nước này tại Syria - Ảnh: AFP
Nga muốn chuyển đổi cơ sở hải quân tại Tartus thành căn cứ thường xuyên của nước này tại Syria - Ảnh: AFP

"Chúng ta sẽ có một căn cứ hải quân thường xuyên tại Tartus, Syria" - các hãng tin Nga dẫn lời thứ trưởng Bộ quốc phòng Nikolai Pankov cho biết.

Tuyên bố trên, như AFP ngày 11-10 đưa tin, là động thái mới nhất của Nga trong việc củng cố thêm lực lượng tại Syria trong bối cảnh căng thẳng leo thang với phương Tây vì chiến dịch ném bom hỗ trợ chính quyền tổng thống Syria Bashar al-Assad của Moscow.

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-300 đến Tartus và không quên cảnh báo Washington rằng Nga sẽ chặn bất kỳ nỗ lực không kích nào của Mỹ tại Syria.

Moscow cũng đã triển khai 3 tàu tên lửa ngoài khơi bờ biển Syria.

Ông Pankov không đưa ra thời gian cụ thể trong việc chuyển đổi căn cứ Tartus thành căn cứ hải quân thường xuyên của Nga tại Syria nhưng cho biết mục đích chính của hệ thống S-300 là bảo vệ căn cứ này.

Tuần trước, các nhà lập pháp Nga đã thông qua một thỏa thuận với Syria về việc triển khai "vô thời hạn" các lực lượng không quân của Moscow tại Syria.

Căng thẳng leo thang kể từ sau khi Mỹ ngưng các cuộc đàm phán về thỏa thuận hòa bình Syria với Nga khi cáo buộc chiến dịch ném bom của Nga tại Aleppo là "tàn bạo".

Cuối tuần trước, Nga cũng đã phủ quyết một dự thảo về giải pháp để chấm dứt các cuộc không kích của chính phủ Syria và Nga trên thành phố Aleppo.

Mỹ đã kêu gọi một cuộc điều tra về tội ác chiến tranh trong cuộc tàn sát của Nga và quân đội Syria tại Aleppo.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên