12/10/2016 06:22 GMT+7

​Bà Hillary nới rộng cách biệt với ông Trump

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã nới rộng khoảng cách với tỉ phú Donald Trump lên con số 8 điểm phần trăm sau cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai ngày 10-10.

 

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump (trái) và ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton (phải) trong cuộc tranh luận ngày 10-10. Ảnh: Reuters
Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump (trái) và ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton (phải) trong cuộc tranh luận ngày 10-10. Ảnh: Reuters

Kết quả khảo sát do hãng tin Reuters tiến hành vừa được công bố ngày 11-10.

Cách biệt giữa hai ứng viên Tổng thống trước cuộc tranh luận ngày 9-10 chỉ là 5% nghiêng về bà Hillary, Reuters cho biết.

Đánh giá về màn trình diễn của hai ứng cử viên, 48% người được hỏi cho rằng bà Hillary giành chiến thắng trong khi 38% khác ủng hộ ông Trump. Trong nội bộ đảng, 82% đảng viên Dân chủ nói phần thắng thuộc về đại diện của họ còn bên đảng Cộng hòa ông Trump cũng nhận được 68% ủng hộ.

Cuộc tranh luận ngày 10-10 diễn ra trong bối cảnh ông Trump dính vào bê bối có những bình luận khiếm nhã về phụ nữ hồi năm 2005.

Phần lớn những người được hỏi cho biết những bình luận của Trump có sự phân biệt giới tính.

Trong đó 42% người trưởng thành tham gia khảo sát, bao gồm 19% đảng viên Cộng hòa nói ông Trump đã tự đá mình ra khỏi cuộc đua bằng những lời nói tục tĩu. Nhưng cũng có tới 46% cho rằng sẽ không công bằng để đánh giá một người nào đó qua cuộc nói chuyện mà “họ không có ý định cho nhiều người khác nghe”.

Thế nhưng 58% số đảng viên Cộng hòa được khảo sát lại ủng hộ ông Trump tiếp tục là người đại diện cho họ và thậm chí 68% khác kêu gọi các chính trị gia hàng đầu trong đảng Cộng hòa nên tiếp tục ủng hộ ông này.

Nhiều chính khách cấp cao của đảng Cộng hòa đã tuyên bố sẽ “từ mặt” ông Trump sau một loạt bê bối, đặc biệt là đoạn băng ghi âm bị báo Washington Post phanh phui. Mới đây nhất, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, một thành viên cấp cao của đảng này cũng tuyên bố sẽ không ủng hộ hay bảo vệ tỉ phú New York nữa.

Cuộc khảo sát được Reuters thực hiện trực tuyến trên tất cả 50 bang. Có tất cả 2.386 người tham gia cuộc khảo sát, trong đó có 1839 người đã theo dõi cuộc tranh luận, hơn 1605 người là cử tri. Trong số các cử tri, có 798 người thuộc đảng Dân chủ và 586 người thuộc đảng Cộng hòa.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên