07/10/2016 06:48 GMT+7

Bão Matthew khiến 261 người thiệt mạng tại Haiti

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sau khi càn quét qua Haiti khiến 261 người thiệt mạng, bão Matthew tiếp tục mạnh lên khi trên đường đổ vào bang Florida nước Mỹ ngày 6-10. 

Một trạm bơm xăng được bao bọc cẩn thận như nhiều trạm khác để phòng bị rò rỉ trong cơn bão - Ảnh: AFP
Một trạm bơm xăng được bao bọc cẩn thận như nhiều trạm khác để phòng bị rò rỉ trong cơn bão - Ảnh: AFP

Theo Reuters bão Matthew đã khiến ít nhất 261 người tại Haiti thiệt mạng cùng hàng chục người khác bị thương tại một thành phố ven biển khi chính quyền và lực lượng cứu hộ có thể tiếp cận được sau khi cơn bão đã quét qua.

Cơn bão cũng đã làm 4 người khác thiệt mạng tại Cộng hòa Dominica khi nó quét qua nước này ngày 4-10.

Theo New York Times ngay từ chiều 6-10 Cơ quan khí tượng quốc gia đã cảnh báo với người dân về "tình hình thời tiết đặc biệt nguy hiểm, đe dọa tính mạng được dự báo sẽ xảy tới trong 24 giờ tới". Hàng triệu người được cảnh báo là "cơn bão này sẽ giết chết bạn".

Cho tới chiều 6-10 khoảng 3,1 triệu người đã được nhận thông báo hoặc bắt buộc hoặc tự nguyện sơ tán khỏi chỗ ở để tránh bão. Cũng theo cơ quan khí tượng vì đường đi của bão chạy song song với bờ biển nên rất khó để xác định những ảnh hưởng cụ thể với từng khu vực.

Tổng thống Obama ngày 6-10 đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang Florida và bang South Carolina khi bão Matthew trên đường đổ bộ vào nước Mỹ. Theo đó Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang của Bộ an ninh nội địa Mỹ sẽ điều phối công tác ứng phó trước thiên tai.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên