06/10/2016 10:07 GMT+7

Thủ tướng Na Uy chơi Pokemon Go trong lúc họp Quốc hội

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Thủ tướng Na Uy, bà Erna Solberg đã bị nhà báo chụp lại cảnh ngồi chơi Pokemon Go khi dự một cuộc tranh luận tại Quốc hội ngày 4-10. 

Thủ tướng Na Uy bà Erna Solberg bị bắt gặp đang chơi Pokemon Go trong lúc họp Quốc hội ngày 4-10 - Ảnh: Klassekampen

Theo báo The Guardian, việc bà Thủ tướng Na Uy mê trò Pokemon không phải là điều bí mật.

Cách đây một tuần, bà Solberg khoe với tờ Aftenposten là đạt tới cấp 14 trong Pokemon Go sau khi từ bỏ trò Candy Crush để "toàn tâm toàn ý" cho trò chơi mới.

Hồi tháng 8 vừa rồi, trong chuyến công du chính thức tới Slovakia, bà Thủ tướng Solberg cũng đã dành thời gian nghỉ để chơi trò này và thậm chí còn hào hứng khoe với các nhà báo về thành tích của mình.

Thế nhưng đây là lần đầu tiên bà Solberg bị bắt gặp đang chơi trò yêu thích trong cuộc họp quan trọng. Trong lúc bà Thủ tướng Solberg say mê với trò chơi thì lãnh đạo đảng Tự do Na Uy, bà Trine Skei Grande đang thao thao bất tuyệt trước Quốc hội.

Điều buồn cười là bà Grande cũng đã từng bị bắt gặp chơi Pokemon Go trong một cuộc họp về an ninh quốc gia hồi tháng 8 vừa rồi.

Có lẽ vì vậy mà lãnh đạo đảng Tự do tỏ ra thông cảm với bà Thủ tướng: “Bà ấy nghe tất cả những gì tôi nói, bạn biết đấy phụ nữ chúng tôi có thể làm hai việc cùng một lúc”.

Tuy nhiên các chính trị gia đối lập đã chỉ trích hành động của bà Solberg trong là "thiếu tôn trọng".

Trong khi đó, nhiều người dân Na Uy tỏ ra thích thú trước hình ảnh bà Thủ tướng ngồi chơi Pokemon Go. Một số người còn suy đoán chắc bà Solberg không bắt được nhiều Pokemon tại Quốc hội Na Uy bởi điện thoại của bà gặp trục trặc trong việc kết nối GPS.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên