04/10/2016 06:47 GMT+7

​Không kích lại trúng bệnh viện lớn nhất tại Aleppo

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các cuộc không kích ngày 3-10 đã phá hủy bệnh viện lớn nhất phía đông Aleppo do quân nổi dậy kiểm soát khi quân đội của tổng thống Syria Bashar al-Assad tái chiếm lại thành phố và Mỹ không kích vào một mục tiêu của Al-Qaeda tại đây.

Aleppo gần như phải hứng chịu các cuộc không kích mỗi ngày - Ảnh: AFP
Aleppo gần như phải hứng chịu các cuộc không kích mỗi ngày - Ảnh: AFP

Các quan chức y tế làm việc tại bệnh viện M10 cho biết bệnh viện đã bị "phá hủy hoàn toàn" sau nhiều cuộc không kích trong những ngày qua.

"Bệnh viện nay đã không còn có chỗ nào có thể sử dụng được nữa. Theo báo cáo từ bác sĩ và nhân viên tại đó thì bệnh viện không còn khả năng để sữa chữa" - Adham Sahloul của Hiệp hội Y khoa Mỹ Syria cho biết.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh khẳng định bệnh viện bị phá hủy sau khi "các cuộc không kích nhắm trực tiếp vào nơi này".

Cũng trong ngày 3-10, Lầu Năm Góc cho biết một cuộc không kích của Mỹ đã nhắm vào một thành viên cấp cao của Al-Qaeda và xác nhận một lãnh đạo cấp cao của tổ chức khủng bố này bị giết gần Idlib.

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi đã nhắm vào một thành viên cấp cao của Al-Qaeda ở Syria và chúng tôi đang đánh giá kết quả của các hoạt động tại thời điểm đó" - phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis thông tin.

Các cuộc không kích nhắm vào các cơ sở dân sự của chế độ ông Assad đã làm dấy lên sự phẫn nộ và các cáo buộc về tội ác chiến tranh quốc tế.

Tuy nhiên Moscow hôm 3-10 đã phủ nhận việc lực lượng không kích của Nga đã ném bom bệnh viện, nói rằng chiến dịch ném bom của Moscow luôn mang lại "hiệu quả cao" và giúp ngăn chặn các phiến quân kiểm soát Syria.

"Những lời buộc tội Nga đánh bom các cơ sở y tế, bệnh viện và trường học đều vô căn cứ" - Thứ trưởng Ngoại giao Gennady Gatilov nói.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, như Reuters đưa tin, một quả bom phát nổ đã khiến ít nhất 20 người tham dự một đám cưới của gia đình người Kurd thiệt mạng tại thành phố Hasaka.

Các tay súng người Kurd thuộc lực lượng YPG cho biết họ không rõ quả bom phát nổ là từ một thiết bị nổ trên đường hay là một vụ đánh bom tự sát.

Trong khi đó truyền thông nhà nước đưa tin một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công vào khu vực các tay súng YPG đang tụ tập và không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên