02/10/2016 07:07 GMT+7

Bệnh viện tại Aleppo lại trúng bom

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổ chức từ thiện Xã hội Y khoa Mỹ tại Syria cho biết một cuộc không kích hôm 1-10 tại phía đông thành phố Aleppo do quân nổi dậy kiểm soát đã trúng vào bệnh viện lớn nhất khu vực lần thứ 3 chỉ trong vài ngày qua.

Nhiều cuộc sống bị hủy hoại tại Aleppo - Ảnh: Reuters
Nhiều cuộc sống bị hủy hoại tại Aleppo - Ảnh: Reuters

Quản lý bệnh viện là bác sĩ Abu Rajan nói với truyền thông địa phương rằng 10 người trong bệnh viện đã bị thương sau khi trúng bom. 

"Đơn vị chăm sóc không thể hoạt động nữa trong khi khu lưu trữ khí oxi bị hư hỏng nặng. May mắn là các bệnh nhân không bị thương và họ đã được chuyển đến các bệnh viện khác trong khu vực" - ông Rajan cho biết.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault lên án vụ đánh bom và cho rằng vụ rải bom xuống bệnh viện và nhân viên y tế là một tội ác chiến tranh.

Quân đội Syria tuyên bố họ đã chiếm được thành phố cổ nhưng phe đối lập đã bác bỏ tuyên bố này. "Họ đang bắn phá Old City sau nỗ lực tái chiếm trên bộ thất bại" - Abu Hamam của nhóm Failaq al-Sham nói với hãng Reuters.

BBC cho biết có nhiều báo cáo khác về việc lực lượng chính phủ Syria do Nga chống lưng tấn công thành phố cổ Old City của Aleppo.

Đụng độ giữa quân đội chính phủ và phiến quân cũng nổ ra tại nhiều khu vực trong thành phố.

Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cũng báo cáo rằng lực lượng chính phủ Syria đã rải bom  và máy bay của họ đã tấn công các khu vực bên ngoài Damascus hôm 1-10. Ngoài ra quân đội chính phủ Syria cũng có các cuộc đụng độ nảy lửa với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Homs.

Liên Hiệp Quốc cho biết ít nhất 400 thường dân, trong đó có nhiều trẻ em đã thiệt mạng trong thành phố Aleppo trong tuần này vì các cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Syria do Nga hậu thuẫn.

Trong khi đó Washington và Moscow vẫn tiếp tục lời qua tiếng lại về việc thất bại trong việc mở rộng lệnh ngừng bắn dù cả đội bên cùng tuyên bố sẽ tiếp tục bàn về vấn đề này.

Mười người bị thương trong vụ rải bom của quân đội Syria tại Aleppo - Ảnh: BBC
Mười người bị thương trong vụ rải bom của quân đội Syria tại Aleppo - Ảnh: BBC
ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên