30/09/2016 06:57 GMT+7

​Newsweek cáo buộc ông Trump phá vỡ lệnh cấm vận với Cuba

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton ngày 29-9 nói rằng đối thủ của bà là ông Donald Trump dường như đã vi phạm luật pháp Mỹ sau khi một báo cáo cho biết tỉ phú Trump từng phá vỡ lệnh cấm vận thương mại với Cuba.

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump - Ảnh: AFP
Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump - Ảnh: AFP

"Chúng ta có luật pháp ở nước chúng ta và những nỗ lực mà ông Trump đã thực hiện để thâm nhập thị trường Cuba - đặt quyền lợi kinh doanh của mình trước luật pháp Mỹ và kinh doanh bất chấp cấm vận - cho thấy ông ta là người sẽ đặt lợi ích cá nhân và lợi ích kinh doanh của ông lên trước pháp luật, các giá trị và chính sách của Mỹ" - bà Clinton cáo buộc.

Trước đó tờ Newsweek đưa tin công ty của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump từng bí mật tiến hành kinh doanh tại Cuba, vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ chống Havana.

Theo đó công ty của ông Trump bị cáo buộc đã chi ít nhất 68.000 USD ở Cuba hồi năm 1998.

Phát ngôn viên của ông Trump là Kellyanne Conway cho biết công ty đã không chi số tiền này và ông Trump đã phản đối các giao dịch với Cuba.

Trong chiến dịch tranh cử tỉ phú Trump cũng từng nhiều lần nói rằng ông đã từ chối những lời đề nghị đầu tư vào Cuba.

Tuy nhiên Newsweek cho biết công ty của ông Trump đã đổ tiền mặt thông qua một công ty tư vấn Mỹ để hợp pháp hóa vấn đề.

"Tôi hy vọng chiến dịch của ông Trump sẽ hướng đến việc trả lời một số câu hỏi về vấn đề này bởi vì nếu bản tin trên báo là thật thì tôi thật sự rất quan tâm đến nó" - nghị sĩ người Mỹ gốc Cuba tại bang Florida Marco Rubio nói. Ông Rubio là người ủng hộ chiến dịch của ông Trump.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên