28/09/2016 06:44 GMT+7

Bão Megi giật đến 230km/h hoành hành Đài Loan, 4 người chết

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bão Megi, cơn bão thứ ba đổ bộ vào Đài Loan trong vòng 2 tuần qua đã khiến 4 người chết và hơn một trăm người bị thương. 

Nước cuồn cuộn trong đập Jhihtan, thành phố Đài Bắc mới trong cơn bão Megi - Ảnh: AFP
Nước cuồn cuộn trong đập Jhihtan, thành phố Đài Bắc mới trong cơn bão Megi - Ảnh: AFP

Channel NewsAsia cho biết bão Megi đã đổ bộ vào đông Đài Loan chiều 27-9 trước khi càn quét miền trung hòn đảo với sức gió 185km/h, giật đến 230km/h.

Tại miền nam, một người đàn ông 40 tuổi đã chết trong một tai nạn xe hơi do gió mạnh trong khi một người đàn ông 65 tuổi thiệt mạng vì ngã giàn giáo. Một thiếu niên 17 tuổi chết đuối khi thuyền bị lật trong bão.

Gió mạnh cũng khiến một người đàn ông 48 tuổi té chết khi đang sửa lại mái nhà.

Sở cứu hỏa quốc gia Đài Loan cho biết ít nhất 167 người bị thương, bao gồm 7 du khách Nhật và một hướng dẫn viên địa phương khi xe buýt chở họ gặp gió lớn trên đường cao tốc trung Đài Loan.

Cho đến nay chính quyền địa phương đã cho sơ tán 11.000 người và gần 3.000 người đang ở trong các khu trú ẩn. Hơn 2 triệu hộ gia đình bị mất điện và hơn 35.000 hộ không có nước.

Bão Megi hoành hành dữ dội tại phía đông và trung Đài Loan. Tại thành phố Hoa Liên sóng cao bằng 4 tầng lầu. Gió mạnh tốc mái nhiều ngôi nhà và làm bật gốc cây cối trong khu vực.

 

Một chiếc lều bị hư hỏng nặng tại phía đông Đài Loan khi bão Megi càng quét qua khu vực này - Ảnh: Reuters

Cục Dự báo Thời tiết Trung ương ước tính lượng mưa ở các khu vực miền núi phía đông Đài Loan có thể lên đến 1.200 mm, gây nguy cơ lũ lụt và lở đất.

Tuyến đường sắt cao tốc Đài Loan cũng tạm ngừng hoạt động trong khi hơn 600 chuyến bay quốc tế và nội địa của hòn đảo bị hủy.

Thành phố Đài Bắc cũng cảm nhận được những ảnh hưởng của cơn bão. Chính quyền thành phố đã hoãn tất cả các dịch vụ xe buýt công cộng do gió mạnh và cũng ngừng cấp nước cho các hộ vì nước đục do mưa lớn.

Chính quyền Đài Loan đã triển khai hơn 35.000 binh lính trong tư thế sẵn sàng cho các hoạt động khẩn cấp và cứu hộ.

Dự kiến bão Megi sẽ suy yếu khi đi qua dãy núi phía trung Đài Loan.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên