23/09/2016 15:53 GMT+7

Nhà kho ở Matxcơva cháy ngùn ngụt, 8 lính cứu hỏa thiệt mạng 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đã có 8 lính cứu hỏa thiệt mạng thương tâm trong lúc dập tắt đám ở một nhà kho ở phía đông bắc thủ đô Matxcơva, Nga tối 22-9. Nguyên nhân được cho là do trần sập xuống.

Hiện trường vụ cháy nhà kho ở phía đông thủ đô Matxcơva, Nga - Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ cháy nhà kho ở phía đông bắc thủ đô Matxcơva, Nga - Ảnh: Reuters

Theo Russia Today, thông báo của Bộ khẩn cấp Nga cho biết các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của những người lính cứu hỏa bị mất tích trong lúc rà soát toàn bộ những phần còn lại đã bị cháy đen của khu nhà vào sáng nay, 23-9.

Hãng thông tấn TAS dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết trong lúc làm nhiệm vụ, mái nhà kho đã đổ sập và nhiều khả năng những người lính cứu hỏa đã thiệt mạng dưới đống đổ nát đó. Nguyên nhân ban đầu được cho là do lửa cháy quá lớn, nhiệt độ cao và khói dày đặc khiến các lính cứu hỏa nói trên bị ngạt và đã không thể thoát ra ngoài. 

Trước đó, các lực lượng cứu hỏa đã sơ tán 100 nhân viên khỏi nhà kho. Mái nhà kho đã đổ dập khi họ đang dập lửa trên đó. 

Theo người phát ngôn Bộ khẩn cấp Nga đã có khoảng 46 thiết bị chuyên dụng, 160 lính cứu hỏa và các lực lượng khác được điều động tới hiện trường vụ hỏa hoạn.

Đám cháy lan rộng ra khu vực có diện tích khoảng 4.000 m2 và được dập tắt lúc 11g44 ngày 23-9 (giờ Việt Nam). Đây là vụ cháy gây chết người mới nhất tại thủ đô Moskva. 

Video cháy nhà kho ở Matxcơva - Nguồn: Ruptly/Youtube

Nhà kho bị cháy thuộc về nhà máy Viktoriya. Theo chủ nhà máy, đây là nhà kho dùng để chứa hoa giả. Các bức tường bên trong của tòa nhà không có vật liệu chống cháy, đó có thể là nguyên nhân khiến đám cháy lan ra với tốc độ rất nhanh. Nhà kho này nằm trong khu công nghiệp ở vùng đông bắc Matxcơva.

Tháng trước, 16 người lao động di cư hầu hết mang quốc tịch Kyrgyzstan cũng đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn xảy ra ở một nhà in ở Matxcơva.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên