23/09/2016 13:41 GMT+7

Gia đình nạn nhân da màu bị bắn chết nói video không rõ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Sau khi xem 2 đoạn video do cảnh sát cung cấp, gia đình của ông Keith Lamont Scott cho biết họ không thể thấy rõ ông cầm gì trong tay khi cảnh sát nổ súng bắn chết ông.

Người biểu tình đổ xô xuống phố phản đối cảnh sát bắn ông Keith Scott - Ảnh: Reuters
Người biểu tình đổ xô xuống phố phản đối cảnh sát bắn ông Keith Scott - Ảnh: Reuters

"Không thể thấy rõ ông Scott đang cầm gì trong tay trên các đoạn video" - luật sư Justin Bamberg của gia đình ông Scott cho biết.

Ông Bamberg nói rằng gia đình nạn nhân muốn cảnh sát công bố các đoạn video cho công chúng ngay lập tức.

Video không rõ ràng

Tuy nhiên, trả lời báo chí vào sáng 22-9, trưởng cảnh sát khu Charlotte-Mecklenberg là Kerr Putney khẳng định ông không tính sẽ công bố các đoạn video bởi không muốn làm ảnh hưởng đến cuộc điều tra.

"Sự minh bạch phụ thuộc mắt người xem. Nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi sẽ công bố cảnh quay về ngày tồi tệ nhất của nạn nhân cho công chúng thì đó không phải là sự minh bạch mà tôi ám chỉ" - ông Putney cho biết.

Sau đó ông Putney nói với đài CNN rằng không còn quyền để quyết định việc có công bố đoạn băng hay không nữa bởi vụ điều tra đã được bàn giao lại cho Cục điều tra bang North Carolina.

Ông Putney cũng thông tin thêm rằng đoạn video không cung cấp "bằng chứng xác thực" về việc ông Scott chỉa súng vào các sĩ quan cảnh sát, bao gồm cả viên cảnh sát đã nổ súng là Brentley Vinson.

Trong khi đó, gia đình nạn nhân Scott cho biết đoạn video cho thấy ông Scott đã hành xử rất bình tĩnh và không có ý công kích đối với các cảnh sát.

"Khi bị bắn, tay của ông Scott xuôi theo cơ thể của ông và ông đang lùi từ từ về phía sau" - luật sư Bamberg mô tả.

Gia đình cũng khẳng định nạn nhân không sở hữu cũng như không có thói quen mang theo một khẩu súng bên mình. Họ cho biết ông đang đọc sách và chờ xe buýt chở con trai của ông đến.

Thị trưởng TP Charlotte, bà Jennifer Roberts cũng xem đoạn video. "Đó không phải là cảnh quay rõ ràng và nghi vấn đó là một khẩu súng nhỏ nên không dễ để thấy những gì đã xảy ra" - bà Roberts nói.

Biểu tình sang ngày thứ ba

Trong khi đó, hàng trăm người vẫn tập trung tại thành phố Charlotte trong đêm thứ 3 liên tiếp kể từ sau khi vụ nổ súng xả ra, buộc chính quyền thành phố phải ra lệnh giới nghiêm từ nửa đêm đến 6g sáng.

Cảnh sát chống bạo động và binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia được triển khai khắp thành phố để kiểm soát các đám đông.

Theo Reuters, trong các cuộc biểu tình phản đối cảnh sát bắn ông Scott (43 tuổi) suốt ngày 21 và sáng 22-9, cảnh sát đã bắt giữ 44 người và có 9 người bị thương.

Một trong những người đàn ông bị thương do đạn bắn trong cuộc biểu tình là Justin Carr (26 tuổi) đã qua đời. Tình huống xung quanh vụ nổ súng bắn Carr vẫn chưa được làm rõ.

Khoảng 200 người biểu tình đã hô vang khẩu hiệu "Hãy công bố đoạn video" và "Đường phố là của ai? Là của chúng ta!".

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên