22/09/2016 09:59 GMT+7

​Hàn Quốc đã có kế hoạch quân sự loại bỏ Kim Jong Un

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bộ quốc phòng Hàn Quốc xác nhận đã chuẩn bị một kế hoạch quân sự để loại bỏ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong trường hợp bị tấn công.

Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo - Ảnh: EPA
Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo - Ảnh: EPA

Theo hãng thông tấn UPI, thông tin do bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Han Min Koo chia sẻ trên kênh truyền hình YTN của Hàn Quốc ngày 21-9.

Theo đó, ông Han cho biết các nghị sĩ Hàn Quốc đã có "một kế hoạch" tập hợp một đơn vị đặc nhiệm có mục tiêu loại bỏ nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên. Và kế hoạch này sẽ được kích hoạt trong trường hợp xảy ra tấn công hạt nhân.

Ở đây, ông Han nhắc tới kế hoạch có tên "Đáp trả và trừng phạt ồ ạt kiểu Hàn Quốc" (gọi tắt là KMPR). Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc giải thích: "Nếu mọi chuyện trở nên rõ ràng là kẻ thù có ý định sử dụng các tên lửa đầu đạn hạt nhân để kết thúc các mục tiêu của chúng, nhiệm vụ của lực lượng đặc nhiệm đó sẽ là trả đũa lại các lĩnh vực chủ chốt, trong đó có ban lãnh đạo của Triều Tiên".

Cũng theo ông Han, Hàn Quốc sẽ phải duy trì số binh sĩ toàn thời gian khoảng 500.000 người hoặc nhiều hơn nếu phải đối đầu cuộc xâm lược vũ trang từ phía bắc.

Tuy nhiên ông Han cũng bày tỏ lo ngại về việc duy trì số binh sĩ thường trực này. Để đảm bảo số lượng quân nhân toàn thời gian lớn như thế không thể không áp dụng biện pháp cưỡng chế nhập ngũ.

Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có khoảng 1,2 triệu quân nhân.

Các nghị sĩ Hàn Quốc thuộc cả đảng cầm quyền lẫn đối lập đều đồng thuận trong việc lên án hoạt động tăng cường phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Và trong một động thái đoàn kết hiếm hoi giữa hai đảng về vấn đề này, một số chính trị gia cũng đã bắt đầu ủng hộ việc đưa trở lại hoạt động các loại vũ khí hạt nhân chiến lược trên bán đảo Triều Tiên.

Nghị sĩ Kim Jin Pyo của đảng đối lập Minjoo của Hàn Quốc cho rằng nếu Trung Quốc và Nga không có những động thái hiệu quả trong việc áp đặt các lệnh trừng phạt chung đối với chương trình phát triển hạt nhân của Triều Tiên thì không có lựa chọn nào khác là Hàn Quốc phải triển khai các loại vũ khí chiến lược của họ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên