21/09/2016 08:30 GMT+7

Con trai tỉ phú Trung Quốc mua cho chó 8 chiếc iPhone 7

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cậu ấm Wang Sicong, con trai tỉ phú Wang Jianlin, vừa gây bão dư luận Trung Quốc khi hợm hĩnh công bố việc mua cho con chó của mình 8 chiếc iPhone 7. Ông bố đổ thừa do "ảnh hưởng văn hóa phương Tây"!

Ảnh: Tài khoản của Wang Sicong trên mạng Weibo của Trung Quốc
Chú chó bên những chiếc iPhone 7 do chủ mua - Ảnh: Tài khoản của Wang Sicong trên mạng Weibo của Trung Quốc

Theo CNN, trong lúc những người hâm mộ Apple tại Trung Quốc phải lũ lượt xếp hàng chờ mua dòng máy iPhone mới nhất thì có một "người dùng" iPhone không cần phải nhọc công đến vậy, đó là chú chó có tên Coco của cậu ấm Wang Sicong.

Wang Sicong là con trai của tỉ phú giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin (tổng tài sản ước tính 30 tỉ USD). Cậu này đã mua 8 chiếc iPhone 7 cho thú cưng của mình vào ngày ra mắt iPhone 7 và tung các hình ảnh chụp chú chó cùng những chiếc iPhone 7 lên tài khoản mạng xã hội Weibo của mình.

Kèm theo những hình ảnh đó là dòng chữ "Tôi không hiểu tất cả những nội dung khoe khoang trên mạng xã hội. Để làm gì chứ? Đừng bắt tôi phải làm chuyện đó?".

Ảnh: Tài khoản của Wang Sicong trên mạng Weibo của Trung Quốc
Khoe giàu kiểu hợm hĩnh hết cỡ - Ảnh: Tài khoản của Wang Sicong trên mạng Weibo của Trung Quốc

Tại Trung Quốc một chiếc iPhone 6 có giá 6.988 nhân dân tệ (1.047 USD) trong khi một chiếc iPhone 7 Plus giá 7.988 nhân dân tệ (1.197 USD).

Đây không phải lần đầu tiên cậu cấm Wang lôi chó Coco ra khoe mẽ.

Năm 2015 cậu này từng gây bão táp dư luận trong nước sau khi tung lên mạng các tấm ảnh chụp chú chó này đeo hai chiếc đồng hồ Apple Watch ở hai chân trước với giá trị lên tới 37.000 USD.

Wang Sicong thuộc thế hệ những cậu ấm cô chiêu thời hiện đại của Trung Quốc. Họ là thế hệ thứ hai của những đại gia giàu có nhất nước này và cũng nổi tiếng với lối sống xa hoa, hợm hĩnh.

Ảnh: Tài khoản của Wang Sicong trên mạng Weibo của Trung Quốc
Cậu ấm Wang Sicong - Ảnh: Tài khoản của Wang Sicong trên mạng Weibo của Trung Quốc

Năm ngoái hãng tin Tân Hoa Xã từng đưa ra những lời bình luận gay gắt về Wang Sicong, cho rằng cậu đã làm "ô uế tính cách thuần khiết của người Trung Quốc" và cảnh báo những người khác không nên bắt chước cung cách sống của cậu này.

Việc này xảy ra khi cậu ấm Wang gây tranh cãi dư luận khi tuyên bố, điều duy nhất cậu tìm kiếm ở những bạn gái tương lai chỉ là kích thước bộ ngực của họ.

Chó Coco - Ảnh: Tài khoản của Wang Sicong trên mạng Weibo của Trung Quốc
Chó Coco đeo đồng hồ Apple Watch - Ảnh: Tài khoản của Wang Sicong trên mạng Weibo của Trung Quốc

Rát mặt trước những lời chỉ trích quá gay gắt của dư luận về con mình, tỉ phú Wang Jianlin đã phải lên sóng đài truyền hình quốc gia để giải quyết vấn đề, trong đó ông đổ lỗi cho cách hành xử của con trai mình là do học đòi từ văn hóa phương Tây?!

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên