19/09/2016 11:15 GMT+7

Pháp phát hiện vết thuốc nổ trên máy bay Ai Cập

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Báo Le Figaro của Pháp cho biết các nhà điều tra Pháp đã phát hiện dấu vết thuốc nổ TNT trên các mảnh vỡ máy bay Ai Cập gặp nạn ngày 19-5 làm 66 người thiệt mạng.

Thắp nến tưởng niệm các nạn nhân vụ tai nạn máy bay của EgyptAir tại nhà hát opera ở thủ đô Cairo của Ai Cập - Ảnh: Reuters
Thắp nến tưởng niệm các nạn nhân vụ tai nạn máy bay của EgyptAir tại nhà hát opera ở thủ đô Cairo của Ai Cập - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cùng với thông tin này, báo Le Figaro dẫn nguồn tin gần gũi với nhóm điều tra cho biết hiện vẫn chưa rõ nguồn gốc thuốc nổ và phía nhà chức trách Ai Cập đã ngăn cản nhà điều tra Pháp điều tra kỹ hơn về vấn đề này.

Ngày 19-5 vừa qua, chuyến bay số hiệu MS804 của hàng không EgyptAir đã lao xuống Địa Trung Hải trong lộ trình từ Paris tới Cairo. Cả 66 người trên máy bay đều thiệt mạng, trong đó có 15 hành khách người Pháp. Nguyên nhân vụ tai nạn đến nay chưa rõ.

Tờ nhật báo của Pháp cho biết phía Ai Cập muốn viết một báo cáo chung với Pháp để xác thực việc có dấu vết của thuốc nổ TNT trên các mảnh vỡ máy bay, nhưng phía Pháp từ chối vì các nhà điều tra không thể tiến hành các cuộc kiểm định đầy đủ để có thể xác minh được lý do vì sao lại có các dấu vết thuốc nổ đó.

Trước thông tin do báo Le Figaro đưa ra, ủy ban điều tra do Ai Cập chủ trì đã bác bỏ việc nhóm điều tra của Pháp bị ngăn cản.

Phát ngôn viên của cảnh sát quốc gia Pháp cũng từ chối không bình luận về thông tin do báo Le Figaro cung cấp.

Trước đó hồi tháng 7, Ủy ban điều tra vụ tai nạn cho biết hộp đen ghi âm buồng lái của máy bay EgyptAir thể hiện việc có một vụ hỏa hoạn trên máy bay trong những phút cuối cùng.

Trong khi đó hộp đen ghi lại dữ liệu hành trình bay cũng cho thấy đã có khói trong phòng vệ sinh và khoang điện tử của máy bay. Nhà điều tra cũng phát hiện mảnh vỡ trong phần trước máy bay có muội bám và dấu hiệu bị hư hỏng vì nhiệt độ cao. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên