17/09/2016 12:47 GMT+7

​Triều Tiên phát sóng chương trình hài đả kích Mỹ và Hàn Quốc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đài truyền hình trung ương Triều Tiên (KCTV) vừa cho phép phát sóng trở lại một chương trình hài kịch đả kích sau nhiều năm tạm dừng. 

Một diễn viên nam vào vai Tổng thống Obama - Ảnh: KCTV/NK News

Theo NK News, một trong những chương trình gần đây nhất của họ có nội dung giễu cợt Tổng thống Mỹ Barack Obama và chánh văn phòng Nhà Trắng của ông.

Chương trình này sau đó được tải lên một tài khoản YouTube có tên Uriminzokkiri. Trong chương trình, một diễn viên Triều Tiên đóng vai chánh văn phòng Nhà Trắng nhìn "tổng thống Mỹ" do một người khác thủ vai rồi hỏi "Ông có phải tổng thống không đấy?". "Tổng thống Mỹ" đang bị băng đầu với mảnh vải thấm máu.

"Tổng thống" trả lời: "Tôi bị đập đầu xuống sàn nhà tắm và làm vỡ bốn viên gạch trên đó vì tôi bị sốc trước vụ nổ bom hydro của CHDCND Triều Tiên".

"Chánh văn phòng Nhà Trắng" bình luận: "Vậy là tổng thống, ông đã thử nghiệm độ cứng của cái đầu mình trong lúc CHDCND Triều Tiên thử nghiệm bom hydro của họ hả?".

Ba diễn viên vào vai ba viên cảnh sát Hàn Quốc tham nhũng - Ảnh: KCTV/NK News

Phần sau của tập 11 là những nội dung giễu cợt xã hội Hàn Quốc là một xã hội "tham nhũng tới tận gốc rễ" và là nơi diễn ra tình trạng "chính phủ đàn áp người dân".

Các diễn viên trong chương trình gọi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye là "bà già", chỉ trích chính sách thân Mỹ của Hàn Quốc và không quên giễu cợt cả các đặc phái viên của Hàn Quốc và Nhật Bản…

Chương trình hài kịch kéo dài khoảng 80 phút với tiêu đề “The stage of optimism that Songun presented - Volume 11" (tạm dịch: Thời của chủ nghĩa lạc quan với việc thực thi chính sách Songun - tập 11). Chính sách Songun là chính sách đặt quân sự lên hàng đầu, tạo mọi ưu tiên cho lực lượng vũ trang trong các vấn đề quốc sách của CHDCND Triều Tiên.

Theo dữ liệu của Bộ Thống nhất Hàn Quốc, cơ quan thuộc Chính phủ Hàn Quốc, chương trình này được phát sóng ngày 1-9.

Chương trình hài của Đài KCTV đả kích Mỹ và Hàn Quốc - Nguồn: YouTube

Cũng theo bộ này, loạt 9 tập đầu của chương trình hài kịch được phát sóng lần gần nhất vào tháng 5-2012, trong những ngày đầu ông Kim Jong Un lên nắm quyền.

Tập thứ 10 mới chỉ vừa được phát sóng vào tháng 8 vừa qua, như vậy là có khoảng cách 4 năm giữa các lần phát sóng.

Chưa rõ lý do vì sao CHDCND Triều Tiên đưa chương trình này phát sóng trở lại trên KCTV.

Cũng theo NK News, mặc dù truyền thông CHDCND Triều Tiên liên tục có những lời lẽ xúc phạm các đối thủ của họ, nhưng đây là lần đầu tiên họ sử dụng châm biếm, đả kích như một vũ khí tấn công.

Trong các tập mới phát sóng trở lại nhà đài cũng không nói lý do vì sao chương trình lại bị gián đoạn lâu đến vậy. Tuy nhiên theo lời một trong các diễn viên nam trong tập 10 của chương trình, đã khoảng 10 năm trôi qua kể từ thời điểm phát sóng tập đầu tiên của chương trình hài trên KCTV.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên