17/09/2016 15:11 GMT+7

Nhân chứng tố cáo tổng thống Philippines bị từ chối bảo vệ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Người đàn ông công khai tố cáo tổng thống Philippines Rodrigo Duterte rằng vị tổng thống này trước đây đã điều hành một đội sát thủ và trực tiếp giết người sẽ không được bảo vệ nữa.

Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Koko Pimentel, bác bỏ cơ chế bảo vệ nhân chứng với ông Edgar Matobato sau khi ông khai báo và tố cáo mọi tội trạng của tổng thống Philippines cùng
Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Koko Pimentel, bác bỏ cơ chế bảo vệ nhân chứng với ông Edgar Matobato sau khi ông khai báo và tố cáo mọi tội trạng của tổng thống Philippines cùng "biệt đội tử thần" trước thượng viện - Ảnh: CNN

Theo CNN thông báo trên tài khoản Facebook, chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Koko Pimentel cho biết ông Edgar Matobato sẽ không được đặt trong cơ chế bảo vệ an toàn cho nhân chứng nữa vì tính mạng của ông không còn bị đe dọa.

Ông Koko Pimentel viết: "Tôi đã bác bỏ yêu cầu việc bảo vệ an toàn cho nhân chứng Edgar Matobato vì không có điều luật nào của Thượng viện chấp thuận điều đó. Không có bất cứ điều gì cho thấy tính mạng hay sự an toàn của ông ấy bị đe dọa".

Một thượng nghị sĩ Philippines khác gọi quyết định này là "vô lương tâm". Thượng nghị sĩ Sonny Trillanes nói: "Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này vào thứ hai, nhưng trong thời gian đó sẽ phải tìm các cách thức để đảm bảo nhân chứng của chúng tôi được bảo vệ".

Ông Edgar Matobato đã trình bày các lời khai của mình vào ngày 15-9 và sẽ tiếp tục trình bày trước Thượng viện trong tuần tới.

Trong phiên trình bày lời khai ngày 15-9, ông Matobato cho biết ông là thành viên trong "Biệt đội tử thần Davao" gồm 300 người mà theo ông đã hoạt động theo mệnh lệnh của ông Duterte khi ông còn làm thị trưởng thành phố Davao.

Ông Matobato nói: "Công việc của chúng tôi là giết chết những tên tội phạm như buôn bán ma túy, cưỡng hiếp và cướp giật. Đó là những người chúng tôi giết mỗi ngày".

Văn phòng tổng thống Philippines bác bỏ những cáo buộc mà ông Matobato đưa ra hôm 15-9, nói rằng tổng thống Rodrigo Duterte "không hề bối rối" trước cuộc điều tra của thượng viện. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên