13/09/2016 10:24 GMT+7

​Thủ tướng Campuchia tăng thêm 350 cảnh vệ

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Báo chí Campuchia thông tin quân đội Campuchia đã quyết định tăng quân trong đó phần lớn để bổ sung cho đơn vị Cảnh vệ của Thủ tướng Hun Sen.

Lực lượng cảnh vệ của Campuchia trong cuộc kỷ niệm 26 năm ngày thành lập hôm 4-9 - Ảnh: AFP

Báo Phnom Penh Post ngày 12-9 dẫn nguồn tin được cho là tài liệu chính thức vừa được công bố trên mạng cho biết lực lượng cảnh vệ của Thủ tướng Hun Sen sẽ được tăng thêm 350 quân.

Theo một quyết định được Thủ tướng Campuchia ký hôm 21-7, Bộ Quốc phòng nước này được phép tuyển thêm 500 binh sĩ, trong đó 150 sẽ phiên vào lực lượng lục quân đóng ở Đặc khu quân sự bao gồm Phnom Penh, Kandal và Kampong Chhang.

Số 350 quân còn lại được phiên vào lực lượng cảnh vệ, vốn mới kỷ niệm 26 năm ngày thành lập hôm 4-9 vừa qua.

Trả lời báo Phnom Penh Post, chỉ huy lực lượng cảnh vệ của Thủ tướng Hun Sen xác nhận rằng lực lượng tuyển mới nhằm thay thế các quân nhân về hưu.

Tướng Hing Bun Heang - Tư lệnh cảnh vệ Thủ tướng Hun Sen – giải thích: “Khi họ cao tuổi thì họ phải về hưu. Làm sao mà anh có thể để người 70 tuổi làm việc tiếp tục được. Chẳng có gì lạ ở đây cả”.

Lực lượng cảnh vệ Campuchia được trang bị cả xe tăng, thiết giáp - Ảnh: AFP

Tướng Bun Heang từ chối cung cấp thông tin về quân số do ông quản lý nhưng theo Phnom Penh Post đây là lực lượng tinh nhuệ được trang bị vũ khí hiện đại và lên đến hàng ngàn người.

Theo báo Phnom Penh Post, quyết định tăng quân cảnh vệ này đang gây những đồn đoán trong bối cảnh có những điều động quân sự gồm cả trực thăng, tàu thuyền và binh sĩ gần trụ sở của Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập ở thủ đô Phnom Penh.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên