09/09/2016 09:39 GMT+7

Tử hình gã thanh niên Ấn Độ tạt axít phụ nữ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một thanh niên ở thành phố Mumbai vừa bị kết án tử hình cho tội tấn công một cô gái bằng axít ba năm trước khiến cô tử vong.

Cha mẹ của Preeti Rathi đau khổ bên tấm ảnh chân dung con gái họ - Ảnh: Hindustan Times
Cha mẹ của Preeti Rathi đau khổ bên tấm ảnh chân dung cô con gái xinh đẹp của họ - Ảnh: Hindustan Times

Theo BBC, đây là án phạt tử hình đầu tiên cho tội tấn công bằng axít nhằm vào người khác tại Ấn Độ. Nhiều vụ tấn công kiểu này trước đây đã không bị trừng phạt.

Nạn nhân Preeti Rathi, 23 tuổi, bị hại khi vừa từ Delhi tới Mumbai chuẩn bị làm y tá trong lực lượng hải quân.

Kẻ tấn công cô là Ankur Panwar, người hàng xóm 25 tuổi. Vì bị Preeti Rathi từ chối lời cầu hôn, tên này đã tạt axít vào cô gái. Sau khi bị tấn công ngày 2-5-2013, Rathi bị thương nặng ở phổi và mắt, một tháng sau cô qua đời.

Tại phiên tòa ở Mumbai ngày thứ ba (7-9), tên Panwar bị kết tội giết người cùng nhiều tội danh khác. Tên này cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn.

Cô Preeti Rathi, nạn nhân 23 tuổi đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng a-xít cách đây 3 năm - Ảnh: Hindustan Times
Cô Preeti Rathi sắp trở thành y tá - Ảnh: Hindustan Times

Ngày 8-9, tòa xét xử cho biết hành vi phạm tội của Panwar rơi vào hạng mục rất hiếm của những tội danh bị kết án tử hình.

Một tháng sau cái chết của cô Rathi, tòa án tối cao Ấn Độ yêu cầu chính quyền bang và liên bang phải kiểm soát chặt hơn việc bán axít.

Theo đó, tòa yêu cầu chỉ được phép bán axít cho những người có chứng minh thư. Tuy nhiên, trên thực tế bất chấp quy định, axít vẫn được bày bán rộng rãi tại Ấn Độ và ai cũng có thể mua dễ dàng.

Theo số liệu thống kê của chính quyền, mỗi năm tại Ấn Độ có hàng trăm vụ tấn công bằng axít. Tuy nhiên, các nhà hoạt động xã hội cho rằng con số trên thực tế còn cao hơn nhiều.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên