07/09/2016 16:51 GMT+7

​ĐH Washington: Zika có thể sống trong mắt, lây nhiễm bằng nước mắt

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Nhóm các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Washington, Mỹ, ngày 6-9 công bố rằng virút Zika có thể sống trong mắt và gây ra các bệnh về mắt cho bệnh nhân, thậm chí gây mù sau khi tiến hành thí nghiệm trên chuột.

Virút Zika có thể sống trong mắt của người nhiễm bệnh - Ảnh: AFP
Virút Zika có thể sống trong mắt của người nhiễm bệnh - Ảnh: AFP

Nghiên cứu, đăng tải trên tạp chí Call Reports, tập trung tìm hiểu những tác động của sự lây nhiễm virút Zika trên mắt của bào thai chuột, chuột sơ sinh và chuột trưởng thành.

"Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng mắt có thể là một nơi trú ngụ của virút Zika. Chúng tôi cần nghiên cứu thêm xem liệu người có virút Zika có bị nhiễm trùng mắt hay không và virút này sẽ tồn tại bao lâu trong mắt họ" - giáo sư Michael Diamond thuộc Trường Y khoa ĐH Washington tại St. Louis cho biết.

Giáo sư Diamond, một trong những tác giả của nghiên cứu trên, cũng lưu ý rằng bệnh nhân có thể lây nhiễm virút Zika thông qua nước mắt.

Tổ chức Y tế Thế giới ngày 6-9 kêu gọi mọi người vừa du lịch trở về từ những khu vực có virút Zika nên quan hệ tình dục an toàn trong ít nhất 6 tháng để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên