31/08/2016 11:17 GMT+7

Quân đội Canada mừng vì khiếu nại tình dục tăng?

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Một báo cáo của quân đội Canada công bố ngày 30-8 cho thấy số vụ khiếu nại liên quan tới tình dục trong lực lượng này đã tăng tới 22% trong sáu tháng đầu năm 2016.

Tham mưu trưởng quốc phòng Canada, tướng Jonathan Vance - Ảnh: Reuters
Tham mưu trưởng quốc phòng Canada, tướng Jonathan Vance - Ảnh: Reuters

Điều ngạc nhiên là bất chấp số lượng các vụ tăng, điều này lại được lãnh đạo quân đội Canada đánh giá là “dấu hiệu tích cực” bởi cho thấy ngày càng có nhiều nạn nhân dám lên tiếng tố cáo.

Theo Reuters, báo cáo này là một phần trong Chiến dịch Danh dự được quân đội Canada triển khai từ năm 2015 sau khi xuất hiện một cuộc điều tra bên ngoài cáo buộc lực lượng vũ trang Canada có thành kiến với phụ nữ và người đồng tính nam trong quân đội.

Báo cáo cụ thể năm nay cho thấy chỉ tính riêng trong sáu tháng đầu năm 2016 đã có 106 trường hợp khiếu nại liên quan tới tình dục trong toàn quân đội Canada. Báo cáo kết luận con số này tăng 22% nhưng không cung cấp con số và thời gian so sánh cụ thể.

Năm 2015, tổng cộng có 174 trường hợp khiếu nại tấn công tình dục trong quân đội Canada được ghi nhận.

Tham mưu trưởng quân đội Canada, tướng Jonathan Vance bày tỏ tin tưởng vào Chiến dịch Danh dự của quân đội.

Phát biểu trong cuộc họp báo công bố báo cáo tại Ottawa (Canada), ông Vance cho biết hơn 30 người đã bị kỷ luật dựa theo kết quả các cuộc điều tra trong khoảng giữa tháng 4 và tháng 7 vừa rồi.

Tướng Vance nhấn mạnh, những cá nhân vi phạm nếu không tự thay đổi các hành vi tiêu cực của mình sẽ bị bắt buộc làm điều đó hoặc sẽ bị sa thải khỏi quân đội.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên